posttoday

เข้าไปได้ยังไง ชาวแคนาดาพบเขียดตะปาดเป็นๆ อยู่ในพริกหยวก

16 กุมภาพันธ์ 2563

ทฤษฎีต่างๆ รวมถึงที่บอกว่ามีรอยแตกซ่อนอยู่ในพริกหยวกแล้วเขียดคลานผ่านรอยแตกนั้นแล้วรอยแตกปิดผนึกในภายหลัง

สำนักข่าว CBC ของแคนาดารายงานว่า คู่สามีภรรยาชาวเมืองแซกะเนย์ มณฑลคิวเบก ต้องตกใจและประหลาดใจอย่างเมื่อพวกเขาพบกบต้นไม้ หรือเขียดตะปาดตัวเป็นๆ อยู่ในพริกหยวกเขียวที่พวกเขาซื้อจากร้านขายของชำท้องถิ่น

สองสามีภรรยาคู่นี้คือ Nicole Gagnon และ Gérald Blackburn เมื่อหั่นพริกหยวกออกก็พบเขียดตะปาดนอนนิ่งอยู่ภายใน จึงนำเขียดตะปาดไปเก็บไว้ในโหลก่อน แจ้งข่าวการค้นพบที่น่าประหลาดนี้ไปยังร้านขายของชำและกระทรวงเกษตรประมงและอาหารของมณฑลควิเบก

แต่เนื่องจากพริกหยวกเป็นสินค้า จึงต้องโอนเรื่องไปยังสำนักงานตรวจสอบอาหารของแคนาดา เพื่อตรวจสอบว่าเหตุใดเขียดตะปาดเป็นๆ จึงไปอยู่ในพริกได้

Jonathan Blackburn ลูกชายครอบครัวนี้ ยืนยันว่าพริกหยวกนั้นสมบูรณ์ไม่มีร่องรอยใดๆ ตอนที่แม่ของเขาหั่นมันแล้วพบเขียดตะปาดนอนนิ่งอยู่ เขาบอกว่าพริกราคา 1.99 เหรียญและเชื่อว่าจะเข้ามาจากฮอนดูรัส ส่วนเรื่องลึกลับนี้ทำให้เขางงเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เขียดตะปาดที่น่าสงสารถูกหน่วยงานด้านตรวจสอบอาหารของแคนาดาฆ่าทิ้งเพื่อที่จะตรวจสอบต่อไป ต่อมามีการระบุว่า เขียดตะปาดที่พบนั้นเป็นกบต้นไม้หรือเขียดตะปาดสีเขียว ซึ่งพบทั้งในแคนาดาและฮอนดูรัส

หลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป สื่อทั่วโลกพยายามไขปริศนาว่าเขียดตะปาดเข้าไปอยู่ได้อย่างไร ทฤษฎีต่างๆ รวมถึงที่บอกว่ามีรอยแตกซ่อนอยู่ในพริกหยวกแล้วเขียดตะปาดคลานผ่านรอยแตกนั้น แล้วรอยแตกปิดผนึกในภายหลังจนมันออกมาไม่ได้

ภาพจาก Nicole Gagnon