posttoday

โสเภณีจีนขายไม่ออกต้องปลอมเป็นญี่ปุ่น ลูกค้ากลัวติดไวรัสไม่ยอมซื้อบริการ

04 กุมภาพันธ์ 2563

หญิงให้บริการชาวจีนคนอื่นๆ ยังต้องปลอมสัญชาติเป็นคนเกาหลี คนญี่ปุ่น หรือคนเอเชียชาติอื่นๆ

หญิงขายบริการชาวจีนให้สัมภาษณ์กับสื่อของนิวซีแลนด์ New Zealand Herald ว่า ตอนนี้เธอต้องปลอมสัญชาติตัวเองจากจีนมาเป็นคนเอเชียชาติอื่นๆ เมื่อต้องลงโฆษณาขายบริการออนไลน์ หลังการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์มใหม่

นอกจากนี้เธอยังต้องลดอัตราค่าบริการลงจาก 180 เหรียญนิวซีแลนด์ เหลือเพียง 90 เหรียญ เนื่องจากธุรกิจดิ่งลงฮวบฉาบถึง 50% ในเวลาชั่วข้ามคืน

นอกจากนี้ หญิงให้บริการชาวจีนคนอื่นๆ ยังต้องปลอมสัญชาติเป็นคนเกาหลี คนญี่ปุ่น หรือคนเอเชียชาติอื่นๆ เพื่ออำพรางตัวเอง ในข่วงเวลาที่ลูกค้ากังวลใจกับการติดต่อคนจีน

อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการทางเพศเชื้อสายจีนหลายคนไม่ใช่คนจีนที่มาจากประเทศจีน แต่เป็นคนเชื้อสายจีนที่เกิดในนิวซีแลนด์ แต่กลับถูกรังเกียจไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ตามกฎหมายของนิวซีแลนด์ พลเมืองของนิวซีแลนด์เท่านั้นที่สามารถให้บริการทางเพศอย่างถูกกฎหมายได้

อย่างไรก็ตาม มีผู้ค้าบริการทางเพศผิดกฎหมายเช่นกัน และแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่เป็นที่ทราบกันว่าผู้ให้บริการทางเพศชาวจีนเป็นชาวต่างชาติที่ทำงานในอุตสาหกรรมทางเพศอย่างผิดกฎหมายจำนวนมากที่สุดในนิวซีแลนด์

เดม แคเธอรีน ฮีลี แห่งสมาคมโสเภณีนิวซีแลนด์ (New Zealand Prostitutes Collective) กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจอย่างมากต่อผู้ใหบริการทางเพศ โดยเธอบอกว่า มีความกังวลทั้งความสามารถของผู้คนในการหลีกเลี่ยงไวรัส และการเอาตัวรอดจากปัญหาทางการเงิน