posttoday

แรงงานไทยถูกหวยไต้หวัน รับแจ็คพอต 8 ล้านเหรียญ

17 มกราคม 2563

แรงงานไทยสุดเฮง ถูกลอตเตอร์รี่รางวัลแจ็คพอตของไต้หวัน รับเหนาะๆ 8 ล้านเหรียญ

แรงงานไทยสุดเฮง ถูกลอตเตอร์รี่รางวัลแจ็คพอตของไต้หวัน รับเหนาะๆ 8 ล้านเหรียญ

สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า แรงงานชาวไทยรายหนึ่งถูกรางวัลแจ๊คพอตของ Daily Cash 539 ซึ่งเป็นลอตเตอร์รี่ของไต้หวัน ด้วยมูลค่าถึง 8 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราวๆ 8 ล้านบาทไทย (1 ดอลลาร์ไต้หวัน ราว 1.01 บาท)

รายงานระบุว่า แรงงานไทยผู้โชคดีรายนี้เป็นชายอายุ 30 ปี ไม่มีการเปิดเผยนาม ได้ซื้อลอตเตอร์รี่ Daily Cash 539 ในราคา 50 ดอลลาร์ไต้หวัน ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในนครเจียอี้ ทางภาคใต้ของไต้หวัน เมื่อวันจันทร์ (13 ม.ค.) ที่ผ่านมา

จากนั้นพบว่า เลขในลอตเตอร์รี่ทั้ง 5 ตัว ตรงกับรางวัลแจ็คพอต ซึ่งมีการประกาศรางวัลในคืนเดียวกันของวันนั้น นอกจากนั้นหนุ่มแรงงานไทยผู้นี้ยังถูกรางวัลในลอตเตอร์รี่อีก 2 ใบ ที่ซื้อมาจากร้านเดียวกัน โดยเขาจะได้เงินรางวัลเพิ่มอีกราว 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

นาง Yen Shu-ching เจ้าของร้านค้าที่ขายลอตเตอร์รี่ดังกล่าว เผยผ่านสื่อว่า แรงงานไทยผู้โชคดีรายนี้ทำงานอยู่ในโรงงานใกล้ๆกับเมือง และเขาเป็นลูกค้าประจำของร้านเธอมานานกว่า 3 ปี โดยมักจะมาซื้อลอตเตอร์รี่ที่นี่พร้อมกับเพื่อนอีก2คน

นาง Yen เผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (16 ม.ค.) ที่ผ่านมา หนุ่มไทยผู้โชคดีรายนี้ ได้นำล็อตเตอร์รี่มาขึ้นเงินรางวัลด้วยอาการตื่นเต้นและมีความสุข โดยเขากล่าวว่า วางแผนจะใช้เงินก้อนนี้เพื่อซื้อบ้านหลังจากกลับมาเมืองไทยแล้ว

ภาพ : https://news.ltn.com.tw/