posttoday

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019

24 ธันวาคม 2562

โพสต์ทูเดย์คัดสรรภาพถ่ายภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญตลอดปี 2019 ก่อนเข้าสู่คริสต์ทศวรรษ 2020 ผ่านเลนส์ของสำนักข่าวต่างประเทศให้ได้รับชม

โพสต์ทูเดย์คัดสรรภาพถ่ายภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญตลอดปี 2019 ก่อนเข้าสู่คริสต์ทศวรรษ 2020 ผ่านเลนส์ของสำนักข่าวต่างประเทศให้ได้รับชม

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในปี 2020 .. ตลอดห้วงเวลาของปี 2019 ทั่วโลกมีเหตุการณ์ สำคัญช็อกโลกเกิดขึ้นมากมาย ข่าวต่างประเทศโพสต์ทูเดย์ขอรวบรวมภาพถ่ายจากหลายเหตุการณ์สำคัญ ผ่านเลนส์ของสำนักข่าวต่างประเทศให้ผู้อ่านได้ย้อนเหตุการณ์ก่อนจะเข้าสู่ศักราชใหม่ในปีหน้า

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 กองกำลังฝ่ายความมั่นคงของเคนย่า ขณะเข้าคุ้มกันความปลอดภัยผู้คนในโรงแรมดุสิต D2 ท่ามกลางเหตุ ก่อการร้ายที่โรงแรมดังกล่าวในกรุงไนโรบี ภาพวันที่ 15 มกราคม

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ผู้ประท้วงชาวเวเนซุเอลาขณะร่วมตัวเพื่อแสดงการสนับสนุนนาย ฮวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้าน หลังเขาประกาศ ตัวเป็นรักษาการประธานาธิบดีแทนทีนายนิโคลัส มาดูโร จนส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในเวเนซุเอลาตามมา ภาพวันที่ 23 มกราคม

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ชายคนหนึ่งกำลังเดินไปตามทางที่เต็มไปด้วยกองขยะในเขต Mosafejo ชานกรุงลากอสของไนจีเรีย ภาพ วันที่ 12 กุมภาพันธ์

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ทหารหญิงกองกำลังแนวร่วมเคิร์ด ทำการตรวจค้นร่างกายสตรีรายหนึ่งซึ่งเคยเข้าร่วมกองกำลังไอซิส หลังปฏิการทางทหารของกองกำลังแนวร่วมเคิร์ดทำลายฐานที่มั่นสุดท้ายของไอซิสในซีเรียได้สำเร็จ ส่งผลกลุ่มไอซิสในพื้นที่ยกธงขาวยอมแพ้ ภาพวันที่ 27 กุมภาพันธ์

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 มหาวิหารนอร์เทอดามแห่งปารีส ท่ามกลางเปลวเพลิงที่กำลังเผาผลาญยอดสูงและหลังคาของมหาวิหารจน เสียหายอย่างหนัก ภาพวันที่ 15 เมษายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 Cardi B ศิลปินแรพเปอร์ดังในชุดสุดอลังการขณะเดินเข้าร่วมงาน Met Gala 2019 ในนครนิวยอร์ก ภาพวันที่ 6 พฤษภาคม

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ครอบครัวชาวปาเลสไตน์รับประทานอาหารร่วมกันในเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน ท่ามกลางซากปรักหักพักของอาคารในเขตฉนวนกาซา จากการต่อสู้ของกลุ่มฮามาส กับกองทัพอิสราเอล ภาพวันที่ 18 พฤษภาคม

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 หนูน้อยรายหนึ่งขณะว่ายน้ำอยู่ในสระที่เต็มไปด้วยขวดพลาสติก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ World Oceans Day ที่กรุงเทพฯ ภาพวันที่ 8 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ภาพถ่ายโดย Steffen Olsen นักวิทยาศาสตร์ชาวเดนมาร์กขณะเดินทางด้วยสุนักลากเลื่อน ตามธารน้ำแข็ง ของกรีนแลนด์ที่ละลายเร็วอย่างผิดปกติจนกลายเป็นทะเลสาบขนาดย่อมๆ ภาพวันที่ 13 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ชาวเกาหลีเหนือขณะกำลังพักร้อนที่สวนน้ำ Munsu water park ในกรุงเปียงยาง ภาพวันที่ 16 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 หมีขั้วโลกที่กำลังหิวโหยขณะเดินหาอาหารตามท้องถนนในเมือง Norilsk เขตอุตสาหรรมทางเหนือของรัสเซีย ภาพวันที่ 17 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 หน่วยพิทักษ์พรมแดนเม็กซิโก เข้าสกัดผู้อพยพสองแม่ลูกชาวอเมริกากลาง ขณะกำลังข้ามแม่น้ำ Rio Bravo รัฐชิวาวา เพื่อใช้เม็กซิโกเป็นทางผ่านเพื่อเดินทางเข้าสหรัฐ ภาพวันที่ 21 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ประธานาธิบดีทรัมป์สร้างเซอร์ไพร์ซเดินทางเยือนเขต DMZ ระหว่างสองเกาหลี พร้อมทั้งพบปะกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อีกทั้งผู้นำสหรัฐยังเดินข้ามไปยังฝั่งเกาหลีเหนือ แม้ว่าการบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ ของทั้งสหรัฐและเกาหลีเหนือยังไม่มีความคืบหน้า ภาพวันที่ 30 มิถุนายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ม็อบฮ่องกงบุกเข้าไปภายในรัฐสภาของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับช่วงครบรอบ 22 ปีอังกฤษส่งมอบฮ่องกงกลับสู่จีน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ควันจากไฟป่าในรัฐปารา ของบราซิล ซึ่งอยู่ในเขตลุ่มน้ำอเมซอน อันเป็นพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ที่เสมือนปอดของโลก ภาพวันที่ 27 สิงหาคม

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 หนูน้อยกำลังขี่รถยนต์ของเล่นไฟฟ้าในจตุรัสคิมอิลซุง ในกลางกรุงเปียงยาง ช่วงวันหยุดยาวฉลอง 71 ปีวันชาติเกาหลีเหนือ ภาพวันที่ 9 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ม็อบฮ่องกงประจันหน้ากับปืนใหญ่น้ำของตำรวจ ขณะรวมตัวประท้วงแสดงความไม่พอใจที่ด้านหน้าที่ทำการใหญ่ของรัฐบาลฮ่องกง โดยเหตุประท้วงในฮ่องกงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 7 เดือนแล้วภาพวันที่ 15 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ผู้สื่อข่าวรุมถ่ายภาพมัมมี่ของ Sennedjem ขณะถูกเดินทางถึงยังพิพิธภัณฑ์ในกรุงไคโร ผู้ซึ่งนักโบราณคดีเชื่อว่าเป็นช่างฝีมือของอียิปต์โบราณในรัชสมัยฟาโรห์เซติที่ 1 ถึง ฟาโรห์รามเสสที่ 2 ภาพวันที่ 21 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 เกรต้า ทุนแบร์ก สาวน้อยนักเคลื่อนไหวชาวสวีเดน ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอดสภาพภูมิ อากาศของสหประชาชาติ ด้วยวลีเด็ดของเธอคือ " คุณกล้าดียังไง! ขโมยความฝันและวัยเด็กของฉันไปด้วย คำพูดที่ว่างเปล่า" ภาพวันที่ 23 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 ประธานาธิบดีทรัมป์ขณะหารือร่วมกับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ของยูเครน ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ทั้งนี้ปธน.ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจโดยมิชอบกดดันผู้นำยูเครนเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองในการเลือกตั้งปีหน้า และเป็นหนึ่งในข้อกล่าวหาที่พรรคเดโมแครตเดินหน้าญัตติถอนถอดโดยสภาคองเกรส ภาพวันที่ 25 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 นางเมิ่ง หวานโจว ลูกสาวประธานใหญ่หัวเว่ย ขณะเดินทางออกจากบ้านพักไปยังศาลสูงแห่งรัฐบริติชโคลัมเบีย โดยเธอยังคงถูกทางการแคนาดาควบคุมตัวห้ามเดินทางออกนอกประเทศ พร้อมติดกำไลอีเอ็มเพื่อติดตามตัว ภาพวันที่ 30 กันยายน

 

ประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วโลกแห่งปี 2019 กลุ่มผู้ประท้วงชิลีขว้างปาระเบิดขวดที่บรรจุด้วยน้ำมันเบนซิน เข้าใส่เจ้าหน้าที่ปราบจลาจล จนเกิดไปลุกไหม้ ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีเซบาสเตียน ปิเญรา ในกรุงซานติอาโก ภาพวันที่ 4 พฤศจิกายน

 

ลิขสิทธิ์ภาพ AFP