posttoday

เตรียมเปิด "ตลาดนัดจตุจักร" เวอร์ชั่นสิงคโปร์ ต้นปี 2020

05 ธันวาคม 2562

สิงคโปร์ผุด "จตุจักรไนท์มาร์เก็ต" ต้นปีหน้า ดึงผู้ค้าไทยเปิดร้านหมุนเวียนกว่า 50 เจ้า

สิงคโปร์ผุด "จตุจักรไนท์มาร์เก็ต" ต้นปีหน้า ดึงผู้ค้าไทยเปิดร้านหมุนเวียนกว่า 50 เจ้า

ทางการสิงคโปร์เตรียมเปิดตลาดนัดกลางคืนจตุจักร (Chatuchak Night Market) ในเวอร์ชั่นของสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่4 กุมภาพันธ์ - 3 พฤษภาคมปี 2020 ที่ศูนย์การค้า The Grandstand บนถนน Turf Club ของย่านบูกิตติกมา (Bukit Timah)

ตลาดกลางคืนจตุจักรของสิงคโปร์ จะมีสตรีทฟู้ด รวมถึงร้านค้าขายของต่างๆ ลักษณะคล้ายกับตลาดนัดจตุจักร (Chatuchak weekend market) ในกรุงเทพฯ โดยจะมีบรรดาผู้ค้าทั้งชาวไทยและชาวสิงคโปร์ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเปิดให้บริการ

ผู้จัดงานจตุจักรสิงคโปร์เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า นับเป็นครั้งแรกที่นำความเป็นตลาดจตุจักรออกนอกพื้นที่ประเทศไทย ตลาดจตุจักรเวอร์ชั่นสิงคโปร์จะมีร้านค้าจำนวน 272 ร้าน โดยจะมีการให้ผู้ค้าจากตลาดจตุจักรของไทยบินมาผลัดเปลี่ยนหมุนขายของที่นี่มากกว่า 50 เจ้าในแต่ละสัปดาห์ รวมถึงยังมีบริการที่จอดรถฟรีและมีบริการรถรับ-ส่งฟรี

แม้จะใช้ชื่อจตุจักร แต่ความใหญ่ของตลาดจตุจักรสิงคโปร์ เทียบไม่ได้กับตลาดนัดจตุจักรในกรุงเทพ โดยจตุจักรสิงคโปร์ที่มีที่ราว 40,000 ตารางเมตร ขณะที่ตลาดจตุจักรกรุงเทพมีพื้นที่ถึง 10 เอเคอร์ ร้านค้ามากกว่า 15,000 ร้าน แบ่งเป็นโซนขาย 27 โซน

สำหรับจตุจักรสิงคโปร์เปิดให้บริการตั้งแต่ 4 โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่มครึ่งของวันอังคารถึงวันอาทิตย์

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของสิงคโปร์ที่สิงคโปร์นำแนวคิดตลาดไนท์มาร์เก็ตจากต่างชาติมาจัดที่สิงคโปร์ โดยก่อนหน้านี้มีงาน Artbox ซึ่งจัดที่สิงคโปร์เป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ 2017 ที่The Grounds@Kranji มีร้านค้ากว่า 300 ร้าน บนพื้นที่ 200,000 ตารางฟุต ขณะที่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา The Grounds ก็เพิ่งจัดตลาดกลางคืนที่นำเอาร้านค้าจากตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market) อันโด่งดังของไต้หวัน มาจัดงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้วเช่นกัน

ที่มา : https://www.todayonline.com/

แฟ้มภาพ Bangkok Post