posttoday

ใช้แหวนเจ้าหญิงไดอานาแทนใจนานาชาติปลื้ม‘รักดั่งเทพนิยาย’

18 พฤศจิกายน 2553

เจ้าชายวิลเลียมเลือกมอบแหวนหมั้นของพระมารดาแด่มิดเดิลตัน ขณะที่พระคู่หมั้นกล่าวชมว่า พระองค์โรแมนติก

เจ้าชายวิลเลียมเลือกมอบแหวนหมั้นของพระมารดาแด่มิดเดิลตัน ขณะที่พระคู่หมั้นกล่าวชมว่า พระองค์โรแมนติก

 

ใช้แหวนเจ้าหญิงไดอานาแทนใจนานาชาติปลื้ม‘รักดั่งเทพนิยาย’

เอเอฟพี รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งอังกฤษ และเคต มิดเดิลตัน ได้รับข้อความแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม หลังจากที่ทั้งสองประกาศหมั้น และมีแผนที่จะเข้าพิธีอภิเษกสมรสในปี 2554

ทั้งนี้ แม้จะยังคงไม่มีการกำหนดวันเวลาและสถานที่จัดงาน แต่เดลีเมล์ยังอ้างแหล่งข่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าพิธีอภิเษกน่าจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ก.ค. ที่มหาวิหารเซนต์พอล ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีอภิเษกของพระบิดาและพระมารดา หรือวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ

เจ้าชายวิลเลียมได้เลือกใช้แหวนของเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งมีความหมายต่อพระองค์ อย่างยิ่ง มอบแด่ว่าที่ราชินีอังกฤษในโอกาสที่ทั้งสองหมั้นหมาย

“เขาโรแมนติกมาก” มิดเดิลตันกล่าวกับผู้สื่อข่าวในระหว่างงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นที่พระราชวังเซนต์เจมส์

มิดเดิลตัน กล่าวว่า รู้สึกหวาดหวั่นแต่ก็มีความสุขที่จะได้แต่งงานเข้าสู่ราชวงศ์ หลังจากที่คบหาดูใจกันมากว่า 8 ปี

การแต่งงานของทั้งคู่ถือเป็นพิธีอภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่พิธีอภิเษกของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอานา

“การเลือกใช้แหวนนั้นมอบแด่มิดเดิลตันก็เพื่อให้มั่นใจว่าพระมารดาจะไม่พลาดวันสำคัญอันน่าตื่นเต้น และเรื่องจริงที่ว่าเราจะใช้เวลาที่เหลือในชีวิตนับจากนี้ร่วมกัน” เจ้าชายวิลเลียม ตรัส

ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ตรัสว่า พระองค์รู้สึกตื่นเต้นมาก พร้อมทั้งตรัสล้อเลียนว่า ทั้งสองคนฝึกมานานอย่างดีแล้ว ด้านเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา ตรัสว่า พระองค์รู้สึกดีใจเช่นกันที่ในที่สุดพระองค์จะมีพระเชษฐภคินี

เรื่องดังกล่าวยังสร้างความยินดีให้กับชาวอังกฤษเป็นอย่างยิ่ง โดยนายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน กล่าวว่า พิธีอภิเษกสมรสจะเป็นช่วงเวลาสำคัญและพิเศษที่อังกฤษจะได้เฉลิมฉลอง และจะเกิดขึ้น 1 ปี ก่อนพิธีฉลองการขึ้นครองราชย์ครบ 60 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ

นอกจากนี้ คู่รักแห่งอังกฤษยังได้รับสาส์นแสดงความยินดีจากทางรัฐบาลนานาประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และแคนาดา โดยทางรัฐบาลแคนาดาได้ใช้โอกาสนี้กล่าวเชิญทั้งสองเสด็จเยือนแคนาดาอีกด้วย ขณะที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นกล่าวว่า ความรักของทั้งสองเปรียบเหมือนเรื่องราวในเทพนิยาย