posttoday

อินเดียจับหนุ่มนักบินปลอม พบทำบัตรกัปตันเก๊ในไทย

22 พฤศจิกายน 2562

จับหนุ่มอินเดียปลอมเป็นนักบิน lufthansa หวังได้สิทธิพิเศษจากสนามบิน

จับหนุ่มอินเดียปลอมเป็นนักบิน lufthansa หวังได้สิทธิพิเศษจากสนามบิน

ทางการอินเดียเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถึงการจับกุมนาย Rajan Mahbubani วัย 48 ปี จากการที่แต่งกายปลอมตัวเป็นนักบินของสายการบิน lufthansa ของเยอรมนี โดยหวังอาศัยสิทธิพิเศษของความเป็นลูกเรือ ผ่านด่านความปลอดภัย รวมถึงอัพเกรดที่นั่งของสายการบินต่างๆ

รายงานระบุว่านาย Rajan ได้กระทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยสามารถผ่านด่านภาคพื้นตามสนามบินต่างๆของอินเดียอย่างง่ายดาย ดูคล้ายกับในภาพยนต์ดังเรื่อง catch me if you can กระทั่งเขาถูกจับที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ในกรุงนิวเดลี เมื่อเย็นอังคารที่ผ่านมา

ระหว่างการจับกุม พบว่า นาย Rajan อยู่ในเครื่องแบบชุดนักบินของสายการบินดังของเยอรมนี ขณะอยู่บริเวณประตูขาออกของเทอมินัล 3 ในสนามบินอินทิรา คานที เพื่อกำลังขึ้นเครื่องของสายการบินAir Asia เที่ยวบินจากนิวเดลีไปยังกัลกัตตา

การจับกุมมีขึ้นจากการที่ทางสายการบินAir Asia ได้สอบถามข้อมูลไปยัง lufthansa เพื่อขอระบุตัวตนของกัปตันรายนี้ แต่กลับไปไม่พบข้อมูล

หลังถูกจับกุม นาย Rajan ยอมรับว่าเคยถ่ายคลิปวิดิโอเกี่ยวกับการบินลงในเว็บไซต์ยูทิวป์ และ TikTok เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงทำบัตรกัปตัน lufthansa ปลอมจากประเทศไทย ซึ่งเขาได้ใช้วิธีการนี้มาแล้วในสนามบินหลายแห่งของอินเดีย

ตำรวจอินเดียกล่าวว่า นาย Rajan อาศัยการแต่งกายพร้อมกับการใช้บัตรนักบินปลอม เพื่อให้สามารถผ่านด่านความปลอดภัยของสนามบินได้อย่างง่ายได รวมถึงเพื่อให้ได้สิทธิการอัพเกรดที่นั่งตามสิทธิประโยชน์ของลูกเรือ

ขณะนี้ เขาถูกควบคุมตัวแล้วโดยอาจเจอการตั้งข้อหาฉ้อโกงและแอบอ้าง โดยหากถูกตัดสินความผิดจริง มีโทษทั้งถูกปรับหรือจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ