posttoday

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด

18 พฤศจิกายน 2562

ภาพเด่นจากทั่วโลกที่โพสต์ทูเดย์คัดสรรค์มา ระหว่างวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2019

ภาพเด่นจากทั่วโลกที่โพสต์ทูเดย์คัดสรรค์มา ระหว่างวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2019

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย TANG CHHIN Sothy / AFP

สลดตลาดเนื้อหมากัมพูชา เชือดกันวันหลายพันตัว

สุนัขถูกขังในกรงรอการถูกเชือดเพื่อนำเนื้อมาทำอาหาร ที่โรงเชือดและร้านขายเนื้อสุนัขแห่งหนึ่งในจังหวัดเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา จากการรายงานของสำนักข่าว AFP เจ้าของโรงเชือดจะทำการกดน้ำให้สุนัขขาดใจตาย หรือไม่ก็รัดคอหรือแทงให้ตาย ในวันๆ หนึ่งมีสุนัขถูกฆ่ามากมายหลายพันตัวในกัมพูชา และนำออกขายในร้านที่แขวนป้ายไว้ว่า "เนื้อพิเศษ" อย่างไรก็ตามผู้บริโภคเนื้อสุนัขอาจเสี่ยงต่อโรคภัยที่ตามมา เช่น โรคพิษสุนัขบ้า ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ภาพถ่ายโดย TANG CHHIN Sothy / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด โดย Damien MEYER / AFP

ส่องดาวพุธจุดเล็กๆ เคลื่อนผ่านดวงอาทิตย์

ภาพถ่ายระยะไกลของดวงอาทิตย์ขณะที่ดาวพุธกำลังเคลื่อนผ่าน (จุดสีดำเล็กมากตรงกลางซ้ายของดวงอาทิตย์) ในช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ และโลกมีวงโคจรในแนวเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน กินเวลา 5 ชั่วโมงกว่าดาวจะเคลื่อนผ่านจนพ้นดวงอาทิตย์ โดยครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในปี 2032 ภาพนี้ถ่ายจากภาคตะวันตกของฝรั่งเศส โดย Damien MEYER / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพโดย STR / AFP

ช้าง "บินลาเดน" คลุ้มคลั่งฆ่าคนอินเดีย5ราย

ช้างชื่อ "ลาเดน" นอนกองอยู่บนพื้นหลังจากถูกชาวบ้านยิงยาสลบ เนื่องจากมันเกิดคลุ้มคลั่งเป็นเวลานานถึง 24 ชั่วโมงและฆ่าคนไปถึง 5 คน ในป่ารงค์ชุลี เขตโคอัลปารา รัฐอัสสัม ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 เจ้าหน้าที่ชาวบ้านต้องระดมกำลังออกตามล่ามันนานหลายวัน จนกระทั่งพบตัวแล้วปราบมันได้ในที่สุด โดยชาวบ้านตั้งชื่อช้างเชือกนี้ตามชื่อของ โอซามา บินลาเดน อดีตผู้นำขบวนการอัลกออิดะห

ทั้งนี้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ช้างในอินเดียทำให้คนตายไปถึง 2,300 คน จากตัวเลขอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่ออกมาในเดือนมิถุนายน ขณะที่ช้าง 700 เชือกถูกสังหารตั้งแต่ปี 2554 การเผชิญหน้าระหว่างคนกับสัตว์เกิดขึ้นจากพื้นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติลดลง ภาพโดย STR / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย HO / Zoo Berlin / AFP

เจียวชิง แพนด้าแห่งกรุงเบอร์ลิน

สวนสัตว์เบอร์ลิน เผยแพร่ภาพถ่ายของแพนด้าตัวผู้ชื่อ "เจียวชิง" ดาวเด่นประจำสวนสัตว์ ซึ่งถูกรมยาสลบระหว่างการสแกนเอกซ์เรย์เพื่อตรวจสุขภาพของมัน ที่สถาบันไลบ์นิซเพื่อการวิจัยสัตว์ป่าและสัตว์ป่า (IZW) ทั้งนี้ เจียวชิงเพิ่งจะมีอายุครบ 9 ปีไปเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยมันเกิดที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีนเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2010 และส่งตัวมายังเบอร์ลินเมื่อปี 2017 ภายใต้มีสัญญาด้านการวิจัยเป็นเวลา 15 ปี ภาพถ่ายโดย HO / Zoo Berlin / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย Yeoncheon Imjin River Civic Network / AFP

เชือดหมูทิ้ง47,000ตัวสกัดโรคระบาด

ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยกลุ่มเอ็นจีโอ ที่ตำบลยอนชอน ใกล้กับเขตปลอดทหารที่อยู่ระหว่างชายแดนเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ จะเห็นว่ามีซากหมูเป็นจำนวนมากกองอยู่ซึ่งถูกเชือดทิ้งโดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมูแอฟริกัน โดยกลุ่มเอ็นจีโอเผยว่ามีหมูถูกฆ่าในบริเวณนี้ถึง 47,000 ตัว จนทำให้ลำธารกลายเป็นสีเลือด เกิดกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ รวมแล้วมีหมูถูกฆ่าทิ้งในเกาหลีใต้ถึง 380,000 ตัว  ภาพถ่ายโดย Yeoncheon Imjin River Civic Network / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย Anthony WALLACE / AFP

นักสู้หนุ่มสาวนอนกอดเอาแรง หลังยึดมหาลัยสู้ตำรวจ

ผู้ประท้วงนอนหลับอยู่บนลานกรีฑาในบริเวณมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) ในช่วงเช้าของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2019 หลังจากที่ผู้ประท้วงเพื่อประชาธิปไตยของฮ่องกงต่อสู้อย่างหนักกับตำรวจปราบจลาจลในวิทยาเขตมหาวิทยาลัย และเเข้าก่อกวนย่านธุรกิจระดับสูงของเมืองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ความไม่สงบที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่าห้าเดือนของความวุ่นวายทางการเมือง ภาพถ่ายโดย Anthony WALLACE / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย SAID KHATIB / AFP

ขีปนาวุธอิสราเอลถล่มปาเลสไตน์

ชาวปาเลสไตน์รวมตัวกันรอบ ๆ ซากบ้านที่ถูกทำลายในการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองข่านยูนิสทางใต้ของฉนวนกาซา เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2019 จากเหตุโจมตีล่าสุด มีชาวปาเลสไตน์สองคนถูกสังหารจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธในฉนวนกาซาโดยฝีมือของอิสราเอล หลังจากที่อิสราเอลเปิดฉากโจมตีฝ่ายบัญชาการของกลุ่มติดอาวุธญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ (Islamic Jihad) ในช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤศจิกายน ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายโจมตีกันไปมาสร้างความเสียหายหลายจุด ภาพถ่ายโดย SAID KHATIB / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย Yeoncheon Imjin River Civic Network / AFP

สายน้ำสีเลือดหลังเชือดหมูสกัดโรคระบาด

ลำธารสายหนึ่งในอำเภอยอนชอน ประเทศเกาหลีใต้กลายเป็นสีเลือด หลังจากเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ทำการเชือดหมูในบริเวณนี้ถึง 47,000 ตัว เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมูแอฟริกัน ล่าสุด รวมแล้วมีหมูถูกฆ่าทิ้งในเกาหลีใต้ถึง 380,000 ตัว ทั้งนี้ อำเภอยอนชอนอยู่ใกล้กับเขตปลอดทหารที่อยู่ระหว่างชายแดนเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ ซึ่งพบการระบาดของโรคดังกล่าวเช่นกัน ภาพถ่ายโดย Yeoncheon Imjin River Civic Network / AFP

รวมช็อตเด็ดเหตุการณ์โลก จากตลาดเนื้อหมาถึงแม่น้ำสีเลือด ภาพถ่ายโดย Harald Tittel / AFP

สะพานแห่งเมฆที่เยอรมนี

ประชาชนเข้าชมสะพานฮอคโมเซล (Hochmosel) ที่มีความสูงมากจนถูกปกคลุมท่ามกลางกลุ่มเมฆหมอก เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2019 ก่อนเปิดสะพานอย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นโครงการก่อสร้างนานถึง 8 ปี สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโมเซลเลอ รัฐไรน์ลันท์-ฟัลทซ์ ประเทศเยอรมนี มีความสูง 160 เมตร ยาว 1.7 กิโลเมตร จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 21 พฤศจิกายน 2019 นี้ ภาพถ่ายโดย Harald Tittel / AFP