posttoday

สุดอัจฉริยะเรียนจบมหาวิทยาลัยตั้งแต่ 9 ขวบ

15 พฤศจิกายน 2562

เด็กชายอัจฉริยะวัย 9 ขวบเตรียมขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในโลกที่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย

เด็กอัจฉริยะวัย 9 ขวบเตรียมขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในโลกที่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย

สำนักข่าวเดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า โลรองต์ ซิมอนส์ เด็กชายวัย 9 ขวบจากเบลเยียมกำลังจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยเทคนิคไอนด์โอเวน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังของเนเธอร์แลนด์ภายในเดือนหน้า หลังจากเพิ่งเข้าศึกษาเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว และจะกลายเป็นบุคคลที่อายุน้อยที่สุดในโลกที่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย

ซิมอนส์ เจ้าของไอคิว 145 สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นขณะอายุเพียง 8 ขวบ หลังจากใช้เวลาเรียนตั้งแต่ต้นจนถึงระดับมัธยมเพียง 18 เดือนเท่านั้น โดยหลังจากนี้หนูน้อยอัจฉริยะมีแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกในสาขาวิศวกรไฟฟ้าควบคู่กับสาขาด้านการแพทย์ เนื่องจากใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ รวมทั้งศัลยแพทย์ด้านหัวใจ เพราะคุณปู่คุณย่าเป็นโรคหัวใจ

อเล็กซานเดอร์ ซิมอนส์ คุณพ่อของโลรองต์และทันตแพทย์ เผยว่า ขณะนี้บรรดามหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่งพากันส่งจดหมายเชิญตัวให้โลรองต์ไปเรียนต่อ แต่หนูน้อยยังไม่เลือกว่าจะเรียนที่มหาวิทยาลัยไหน เพียงแต่เคยบอกว่าอยากไปเรียนที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ

นอกเหนือจากการเรียนหนังสือ โลรองต์ใช้ชีวิตวัยเด็กไม่ต่างจากเด็กธรรมดาคนอื่นๆ นั่นคือการเล่นเกมส์ Fortnite เล่นกับเพื่อนๆ หรือดูซีรีส์จาก Netflix

หากโลรองต์จบการศึกษาอย่างเป็นทางการ เขาจะโค่นตำแหน่งบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจาก ไมเคิล เคียร์นีย์ ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแอละแบมาในวัย 10 ขวบ