posttoday

จีนเปิดคาเฟ่(เหมือน)แพนด้า

23 ตุลาคม 2562

คาเฟ่สัตว์เลี้ยงในจีน จับสุนัข "เชาเชา" แปลงโฉมเป็นแพนด้า

คาเฟ่สัตว์เลี้ยงในจีน จับสุนัข "เชาเชา" แปลงโฉมเป็นแพนด้า

คาเฟ่สัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยมในแห่งทั่วโลกโดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับคนรักสัตว์ที่ไม่สามารถเลี้ยงหรือดูแลสัตว์เลี้ยงได้ด้วยตัวเอง

ที่เมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนซึ่งถือเป็นเมืองบ้านเกิดของแพนด้า และเป็นแหล่งอนุรักษ์แพนด้าใหญ่ที่สุดของจีน ได้มีคาเฟ่สัตว์แห่งหนึ่งเปิดให้บริการ"แพนด้า"คาเฟ่

รายงานของ Chengdu Economic Daily ระบุว่าคาเฟ่แห่งนี้ให้บริการด้วยกาแฟและ "แพนด้า" ขนปุกปุยหกตัว แต่ทว่า"แพนด้า"ที่ว่านี้กลับไม่ใช่แพนด้าซึ่งเป็นสัตว์สงวน แต่เป็นสุนัขสายพันธุ์เชาเชา ซึ่งเสมือนเป็นสุนัขประจำชาติของจีน ถูกนำมาแปลงโฉมย้อมสีให้ดูคล้ายกับแพนด้า

นายหวง เจ้าของคาเฟ่กล่าวว่า ร้านของเขาให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมกับบริการย้อมสีสัตว์เลี้ยง
หวงเผยว่า สีที่ใช้ย้อมนั้นนำเข้ามาจากต่างประเทศ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงให้ค่อยให้บริการ โดยมีราคาอยู่ที่ 1,500 หยวน เนื่องจากสีย้อมมีราคาแพงเพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของสีย้อมและบอกว่าไม่มีผลกระทบต่อสัตว์

อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวนั้นนาย Li Daibing สัตวแพทย์ได้เตือนผ่านสื่อท้องถิ่นว่า สีที่ใช้ย้อมนั้นสามารถทำลายขนและผิวหนังของพวกมันได้ เช่นเดียวกับผู้ใช้งานเว่อป๋อบางรายบอกว่า การย้อมขนสัตว์เลี้ยงก็ไม่ต่างจากการย้อมสีผมของมนุษย์ที่สามารถทำลายเส้นผมและหนังศีรษะไม่ต่างจากการย้อมสีขนในสัตว์เลี้ยง

ทั้งนี้ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแสย้อมสีขนสัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยมในจีน แม้ว่าจะมีข้อถกเถียงในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนในประเด็นดังกล่าวก็ตาม