posttoday

หนุ่มรัสเซียฟ้อง Apple อ้างไอโฟนทำเขาเป็นเกย์

03 ตุลาคม 2562

หนุ่มรัสเซียฟ้องบริษัท Apple 1ล้านรูเบิล อ้างไอโฟนทำให้เขากลายเป็นเกย์

หนุ่มรัสเซียฟ้องบริษัท Apple 1ล้านรูเบิล อ้างไอโฟนทำให้เขากลายเป็นเกย์

มอสโกไทมส์รายงานว่า ชายรายหนึ่งได้เตรียมฟ้องบริษัท Apple Inc. เรียกค่าเสียหายมูลค่า 1 ล้านรูเบิล (15,000 ดอลลาร์) หรือราว 450,000 บาท จากการที่เขาอ้างว่าโทรศัพท์มือถือไอโฟน เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคนรักเพศเดียวกัน

เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านสถานีวิทยุ Govorit Moskva ซึ่งชายคนดังกล่าวเผยชื่อเพียงว่า D. Razumilov ได้อ้างว่าตนเองติดหล่มในความสัมพันธ์เพศเดียวกัน จากการที่เมื่อปี 2017 เขาได้รับเหรียญคริปโตฯจำนวน 69 เหรียญจากแอปฯที่ชื่อว่า GayCoin พร้อมข้อความเป็นภาษาอังกฤษจากผู้ส่งที่ไม่ระบุชื่อว่า "อย่าตัดสินโดยไม่ลอง" ซึ่งแอปฯดังกล่าวมีให้ดาวน์โหลดผ่าน Appstore

 

หนุ่มรัสเซียฟ้อง Apple อ้างไอโฟนทำเขาเป็นเกย์

"ผมคิดว่าจริงๆแล้ว ผมจะตัดสินบางอย่างโดยไม่ลองได้อย่างไร" เขาจึงตัดสินใจลองมีความสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน

"ผมมีแฟนหนุ่ม และไม่รู้จะอธิบายให้พ่อแม่ฟังได้อย่างไร" นาย D. Razumilov อ้าง "หลังจากได้รับข้อความดังกล่าวชีวิตผมก็เปลี่ยนไปซึ่งแย่ลงกว่าเดิมและไม่ปกติอีกต่อไป"

Razumilov กล่าวหาว่า Apple ได้ยั่วยุให้เขากลายเป็นคนรักร่วมเพศอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมาณด้านศีลธรรมและต่อสุขภาพจิต"

ศาลเขต Presnensky ของกรุงมอสโกได้รับฟ้องคดีของ Razumilov แล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งได้เตรียมนัดเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันที่ 17 ต.ค. นี้

ทั้งนี้สำหรับ ชาว LGBT ในรัสเซียต้องเผชิญกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง คนรักร่วมเพศในรัสเซียหลายคนถูกทำร้ายร่างกายทั้งจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงจากประชาชนด้วยกันเอง ชาวรักร่วมเพศในรัสเซียบางคนถึงขั้นต้องลี้ภัยออกจากประเทศจากการถูกทารุณกรรมอย่างรุนแรง