posttoday

ทรัมป์ปิ๊งไอเดีย สร้างคูน้ำจระเข้ สกัดผู้อพยพที่ชายแดน

03 ตุลาคม 2562

สื่อเผยทรัมป์ปิ๊งสารพัดไอเดียสกัดผู้อพยพ ทั้งขุดคูน้ำเลี้ยงจระเข้ สร้างรั้วไฟฟ้าแรงสูงพร้อมลวดหนาม

สื่อเผยทรัมป์ปิ๊งสารพัดไอเดียสกัดผู้อพยพ ทั้งขุดคูน้ำเลี้ยงจระเข้ สร้างรั้วไฟฟ้าแรงสูงพร้อมลวดหนาม

เอพีรายงานว่า สำนักข่าวนิวยอร์กไทม์ได้ตีพิมพ์บทความซึ่งตัดทอนมาจากหนังสือเล่มหนึ่งที่เขียนโดยสองนักข่าวจากนิวยอร์กไทม์ โดยระบุถึงแนวคิดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการจัดการกับปัญหาผู้อพยพบริเวณชายแดนทางใต้ระหว่างเม็กซิโกกับสหรัฐความยาวกว่า 2,000 ไมล์ ด้วยหลากหลายวิธี

บทความดังกล่าวของนิวยอร์กไทม์ที่ชื่อ "Border Wars: Inside Trump's Assault on Immigration ตัดทอนมาจากหนังสือซึ่งเขียนโดย Michael D Shear และ Julie Hirschfield Davis สองนักข่าวนิวยอร์กไทม์มีกำหนดตีพิมพ์วันที่ 8 ต.ค. นี้ ได้อ้างแหล่งข่าวภายในทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดีได้เสนอวิธีการจัดการกับปัญหาชายแดนเพื่อหวังสกัดผู้อพยพในหลายรูปแบบระหว่างการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในห้องทำงานรูปไข่ ด้วยการให้เสริมความศักยภาพของกำแพงกั้นพรมแดนด้วยการขุดคูน้ำที่เต็มไปด้วยงูและจระเข้ การติดตั้งรั้วไฟฟ้าแรงสูงพร้อมกับลวดหนามอันแหลมคม หรือแม้แต่การแนะนำให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์พรมแดนใช้กระสุนยิงที่ขาผู้อพยพเพื่อหวังสกัดผู้อพยพที่พยายามลี้ภัยเข้าสหรัฐอย่างผิดกฎหมาย

 

ทรัมป์ปิ๊งไอเดีย สร้างคูน้ำจระเข้ สกัดผู้อพยพที่ชายแดน

ทั้ง Michael D Shear และ Julie Hirschfield Davis ได้เผยว่าหลังการประชุมครั้งนั้น ทั้งบรรดาที่ปรึกษาและนาง คริสเตนท์ นีลเซน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ ได้ออกจากห้องประชุมพร้อมกับความรู้สึกไม่สบายใจ ก่อนที่จะใช้เวลาราว 1 สัปดาห์หลังจากนั้นพยายามเปลี่ยนใจประธานาธิบดีทรัมป์

ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้กดดันไปยังนาย เควิน แมคเอลีนน หัวหน้าสำนักศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐว่า ให้ปิดพรมแดนทางใต้ของสหรัฐเพื่อยุติปัญหาผู้อพยพในทันที แนวคิดดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางความพยายามของทรัมป์ในการหยุดยั้งการหลั่งไหลเข้ามาของผู้อพยพทางพรมแดนเม็กซิโกช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา