posttoday

ส.ส.อินเดียกล่าวหาฝ่ายค้านทำคุณไสยโจมตีรัฐบาล

28 สิงหาคม 2562

ส.ส.หญิงพรรคโมดี กล่าวหาฝ่ายค้านใช้มนต์ดําทำคุณไสยใส่พรรครัฐบาล หลังพบสมาชิกพรรคเสียชีวิตติด3ราย

ส.ส.หญิงพรรคโมดี กล่าวหาฝ่ายค้านใช้มนต์ดําทำคุณไสยใส่พรรครัฐบาล หลังพบสมาชิกพรรคเสียชีวิตติด3ราย

เอเอฟพีรายงานว่า นางปรักยา ฐากูร (Pragya Thakur) วัย 49 ปี ส.ส.หญิงหน้าใหม่สังกัดพรรบีเจพี (BJP) ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้กล่าวหาพรรคฝ่ายค้านว่าทำคุณไสยใส่พรรค หลังจากพบว่ามีสมาชิกพรรคสามคนเสียชีวิตพร้อมกันในเดือนเดียว

นางฐากูร อ้างว่าเธอได้พบกับผู้ทรงศีลคนหนึ่ง ซึ่งเตือนว่าพรรคฝ่ายค้านจะใช้มนต์ดำคุณไสยสังหารสมาชิกในพรรค .. พร้อมทั้งได้เตือนให้เธอระมัดระวังตัว เพราะอำนาจชั่วร้ายกำลังมาถึงและมันจะเป็นอันตรายต่อพรรค

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมารรัฐมนตรีคลัง Arun Jaitley วัย 66 ปี ได้เสียชีวิต ตามด้วย Babulal Gaur อดีตมุขมนตรีรัฐมัธยประเทศวัย 90 ปี และนาง Sushma Swaraj อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ วัย 67 ปี ซึ่งทุกคนล้วนมีประวัติการเจ็บป่วยมานานแล้ว

หลังการออกมากล่าวอ้างของเธอ ด้านโฆษกพรรคคองเกรสซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านได้กล่าวว่า ส.ส.หญิงรายนี้เสียสตีไปแล้ว เธอควรได้รับการรักษาทางจิตเป็นการด่วน

สำหรับนางฐากูรได้รับกาเลือกตั้งเป็นสมาชิกโลกสภาเป็นช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในช่วงการเลือกตั้งใหญ่ของอินเดีย แม้ว่าเธอจะมีคดีความก่อการร้ายและสมคบคิดก่ออาชญากรรมติดตัว แต่เธอก็ได้รับประกันตัวในปี 2017 พร้อมทั้งกล่าวหาว่าพรรคคองเกรสกล่าวหาเธอเพราะหวังใส่ร้ายชาวฮินดู

นอกจากนี้เธอยังเคยกล่าวอ้างว่าปัสสาวะวัวมีคุณสมบัติรักษาโรคมะเร็ง รวมถึงอ้างสรรพคุณของการดื่มยาต้มที่ทำจากนม เนยและมูลวัว