posttoday

มาครงเดือด หลังผู้นำบราซิลโพสต์เทียบมีภรรยาแก่

27 สิงหาคม 2562

มาครงจวกผู้นำบราซิล "ทำตัวไม่สุภาพ" หลังโพสต์ภาพเปรียบเทียบมีภรรยาต่างวัย

มาครงจวกผู้นำบราซิล "ทำตัวไม่สุภาพ" หลังโพสต์ภาพเปรียบเทียบมีภรรยาต่างวัย

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส วัย 41 ปี ได้กล่าวถึงประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล วัย 64 ปี ว่า แสดงความคิดเห็นได้น่าเกลียดและไม่สุภาพ หลังจากที่ผู้นำบราซิลได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่โพสต์รูปเปรียบเทียบระหว่างตัวเขากับนางมิเชลล์ โบลโซนาโร ภริยานายโบลโซนาโร วัย 37 ปี กับประธานาธิบดีมาครงกับนางบริจิตต์ มาครง สตรีหมายเลขหนึ่งวัย 66 ปี ด้วยขอความว่า "อย่าฉีกหน้าผู้ชายคนนั้นเลย ฮ่าๆ"

 

มาครงเดือด หลังผู้นำบราซิลโพสต์เทียบมีภรรยาแก่

 

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีมาครงได้เรียกร้องให้ผู้นำบราซิล จัดการกับวิกฤตไฟป่าโดยเร็วที่สุด ส่งผลให้ต่อมามีผู้สนับสนุนผู้นำบราซิลโพสต์รูปคู่ของประธานาธิบดีมาครงกับนางบริจิตต์ และรูปคู่ของประธานาธิบดีโบลโซโนรากับนางมิเชลล์ พร้อมข้อความว่า "ตอนนี้คงเข้าใจแล้วสินะว่าทำไมมาครงถึงแกล้งโบลโซนาโร"

มาครงเดือด หลังผู้นำบราซิลโพสต์เทียบมีภรรยาแก่

เรื่องดังกล่าวนายมาครงได้ตอบกลับผู้นำบราซิลระหว่างการแถลงข่าวประชุม G7 ที่เมือง Biarritz ว่า "ผู้นำบราซิลพูดและแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมกับภรรยาผมอย่างมาก .. ผมจะพูดยังไงดี มันเศร้านะ มันน่าเศร้ามากสำหรับตัวเขาและชาวบราซิล ผมคิดว่าผู้หญิงบราซิลคงรู้สึกละอายใจ และชาวบราซิลก็คงละอายใจเช่นกัน ผมมีความเคารพในประชาชนชาวบราซิลนะ และหวังว่าพวกเขาจะมีประธานาธิบดีที่สามารถทำงานได้ดีเร็วๆนี้"

อย่างไรก็ดี ไม่ชัดเจนนักว่าประธานาธิบดีโบลโซนาโรเป็นผู้ตอบกลับข้อความนั้นด้วยตนเองหรือไม่ แต่ยังไม่มีคำชี้แจงใดๆจากทำเนียบผู้นำบราซิล

พร้อมกันนี้ในที่ประชุมจี 7 ยังได้อนุมัติเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยในภารกิจดับไฟป่าแอมะซอนซึ่งกำลังวิกฤตในขณะนี้ด้วย