posttoday

ลีโอนาร์โดบอกชาวโลกข่าวสูญเสียมาเรียม

25 สิงหาคม 2562

หลังจากที่ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอโพสต์เรื่องนี้ มีผู้เข้ามากดไลค์ถึง 1.2 ล้านคน แสดงความเห็นกว่า 12,900 ความเห็น

 

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง โพสต์ภาพของพะยูนน้อยมาเรียมพร้อมข้อความข่าการจากไปของมาเรียมในอินตาแกรมของเขา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม มีเนื้อหาว่า

"เจ้าหน้าที่ของไทยกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเลที่รักของคนไทย เสียชีวิตหลังจากกินพลาสติกและมีอาการช็อก พะยูนตัวนี้ ซึ่งเป็นญาติของแมนนาที ได้รับการตั้งชื่อว่ามาเรียม หลังจากนักชีววิทยาทางทะเลค้นพบพะยูนกำพร้าตัวนี้หลงทางเมื่อเดือนเมษายน ที่ภาคใต้ของประเทศไทย ในไม่ช้าเธอก็เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจคนทั่วโลก หลังจากที่คลิปวิดีโอของเธอคลอเคลียกับพี่เลี้ยงแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต สัตวแพทย์พบชิ้นส่วนพลาสติกกั้นลำไส้ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยนี้ และเผยว่ามาเรียมเสียชีวิตด้วยอาการช็อค ลำไส้ของเธอเริ่มอักเสบ ซึ่งทำให้เกิดก๊าซในทางเดินอาหาร จนติดเชื้อในเลือดและหนองในปอด การติดเชื้อแพร่กระจายทำให้เกิดอาการช็อค โดยเจ้าหน้าที่เผยเรื่องนี้ในการประกาศทางการ"

หลังจากที่ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอโพสต์เรื่องนี้ มีผู้เข้ามากดไลค์ถึง 1.2 ล้านคน แสดงความเห็นกว่า 12,900 ความเห็น และมีคนดังจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็น เชาน ปูจา ภัตรา (Pooja Batra) นักแสดงหญิงชาวอินเดีย ที่บอกว่า "ทำไมเราไม่หยุดการใช้พลาสติกในวันนี้ และในยุคนี้ ฉันไม่เข้าใจเลย"

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#Regram #RG @washingtonpost A beloved baby marine mammal in Thailand has died after consuming plastic and experiencing shock, Thai officials said Saturday. The young dugong, a relative of the manatee, was named Marium after marine biologists discovered her orphaned and lost in April in southern Thailand, the Associated Press reported. Soon, she captured hearts around the world as videos of her nuzzling up against caretakers circulated the Internet. Veterinarians found pieces of plastic blocking the young mammal’s intestines and said that Marium died of shock. Her intestines became inflamed, which caused gas in her digestive tract, an infection in her blood and pus in her lungs. The infection spread, causing shock, officials said in the announcement. Go to the link in our bio to read more. (Photo by Sirachai Arunrugstichai via AP, File)

โพสต์ที่แชร์โดย Leonardo DiCaprio (@leonardodicaprio) เมื่อ