posttoday

แควนตัสเตรียมทดสอบนอนสต็อปไฟลท์ บินนาน 20 ชั่วโมง

22 สิงหาคม 2562

สายการบินแควนตัสเตรียมทดสอบเที่ยวบินนอนสต็อปยาว 20 ชั่วโมง ระหว่าง ซิดนีย์-ลอนดอน-นิวยอร์ก เพื่อทดสอบว่าผู้โดยสารจะทนได้หรือไม่ หากเปิดเส้นทางบินในอนาคต

สายการบินแควนตัสเตรียมทดสอบเที่ยวบินนอนสต็อปยาว 20 ชั่วโมง ระหว่าง ซิดนีย์-ลอนดอน-นิวยอร์ก เพื่อทดสอบว่าผู้โดยสารจะทนได้หรือไม่ หากเปิดเส้นทางบินในอนาคต

สายการบินแควนตัส ของออสเตรเลียได้เปิดเผยเมื่อว่า เตรียมทดสอบทำการบินยาว 20 ชั่วโมง ในเส้นทาง ซิดนีย์ - ลอนดอน- นิวยอร์ก พบทดสอบความร่างการของผู้โดยสารจะเป็นเช่นไร ก่อนอาจจะมีการเปิดเส้นทางบินในเชิงพาณิชย์ในอนาคต

แควนตัสเผยว่า การบินทดสอบครั้งนี้จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม โดยใช้เครื่องบินรุ่น โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ส่วนผู้โดยสารที่จะร่วมทำการบินทดสอบนอนสต็อปครั้งนี้ ก็ล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ของสายการบินจำนวน 40 คนเท่านั้น เพื่อดูว่าร่างการของผู้โดยสารจะเป็นเช่นไรหากต้องบินนานต่อเนื่องเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ชั่วโมง

โดยบรรดาเจ้าหน้าที่ของสารการบินที่จะเข้าทดสอบนั้นจะต้องผ่านการประเมินด้านสุขภาพจากแพทย์ก่อน

การทดสอบครั้งนี้มีขึ้นประเมินถึงความพร้อมด้านต่างๆทั้งอากาศยานและผู้โดยสาร ก่อนที่สายการบินจะมีการเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างซิดนีย์ - นิวยอร์ก และซิดนีย์-ลอนดอน ภายในปี 2022 ซึ่งทั้งสองเส้นทางนั้นล้วนมีระยะเวลาทำการบินนานถึง 19-20 ชั่วโมง

อย่างไรก็ดี เครื่องบินที่ใช้ในการทดสอบจะเป็นรุ่นดรีมไลเนอร์ แต่ทางแควนตัสยังไม่ได้ตัดสินใจว่าเมื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์จะใช้เครื่องรุ่นใดในการให้บริการระหว่างโบอิ้ง 777-8X หรือ แอร์บัส A350-900 ULR ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดกลางที่มีพิสัยบินไกลทั้งคู่

สำหรับปัจจุบันแควนตัสมีเส้นทางบินตรงระหว่างออสเตรเลียกับอังกฤษเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้นคือ เพิร์ธ-ลอนดอน แต่ยังไม่มีเส้นทางบินตรงระหว่างเมืองหลักๆของออสเตรเลียกับลอนดอน โดยเส้นทางบินดังกล่าวผู้โดยสารมักต้องต่อเครื่องที่สนามบินชางงีของสิงคโปร์