posttoday

ศิลปินฝรั่งเศสถูกหมีกริซลี่ขย้ำเสียชีวิต

21 สิงหาคม 2562

ศิลปินชาวฝรั่งเศสวัย 44 ถูกหมีกริซลี่ทำร้ายเสียชีวิตกลางดึก ระหว่างตั้งแคมป์เดินป่าในแคนาดา

ศิลปินชาวฝรั่งเศสวัย 44 ถูกหมีกริซลี่ทำร้ายเสียชีวิตกลางดึก ระหว่างตั้งแคมป์เดินป่าในแคนาดา

สื่อท้องถิ่นแคนาดารายงาน นาย Julien Gauthier นักดนตรีวัย 44 ปีชาวฝรั่งเศส ตกเป็นเหยื่อถูกหมีกริซลี่เข้าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงแก่ชีวิต ในระหว่างที่เขาตั้งแคมป์พักแรมใกล้กับหมู่บ้าน Tulita ในเขตนอร์ทเวสต์ เทอร์ริทอรี่ ดินแดนห่างไกลทางตะวันตกของแคนาดา

รายงานระบุว่า นาย Gauthier อยู่ระหว่างการท่องเที่ยวเดินป่าบริเวณลุ่มแม่น้ำแมคเคนซีย์ พร้อมกับบันทึกเสียงจากธรรมชาติเพื่อประกอบในงานอัลบัมของเขา แต่ในระหว่างที่ตั้งแคมป์พักแรมนั้น นาย Gauthier ถูกหมีกรีซลี่เข้าทำร้ายในระหว่างที่เขากำลังหลับ เป็นเหตุให้เสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นแคนาดาได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาราว 07.45 น .ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณ Tulita บนแม่น้ำ Mackenzie ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินทางทะเลหรือทางอากาศเท่านั้น
ซึ่งภายหลังที่ได้รับแจ้ง ทางตำรวจได้ส่งเฮลิคอปเตอร์รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที แต่ก็ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดในพื้นที่ได้เนื่องจากสภาพอากาศปิด ส่งผลให้ตำรวจเข้าถึงที่เกิดเหตุและสามารถรับร่างของนายGauthier ได้ในวันต่อมา

ตำรวจกล่าวว่า เหตุการณ์หมีกริซลี่ทำร้ายคนช่วงกลางดึกนั้น เป็นสิ่งที่พบได้ยาก แม้ว่าในบริเวณดังกล่าวจะมีหมีป่าหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ ก็ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์หมีทำร้ายนักท่องเที่ยวน้อยครั้ง