posttoday

ดราม่านักแสดงนำภาพยนตร์มู่หลาน โพสต์หนุนตำรวจฮ่องกง

16 สิงหาคม 2562

ชาวเน็ตติดแฮชแท็กแบนหนังมู่หลาน หลัง'หลิว อี้เฟย์'นักแสดงนำโพสต์หนุนตำรวจฮ่องกงจัดการม็อบ

ชาวเน็ตติดแฮชแท็กแบนหนังมู่หลาน หลัง'หลิว อี้เฟย์'นักแสดงนำโพสต์หนุนตำรวจฮ่องกงจัดการม็อบ

นักแสดงสาวเชื้อสายจีน-อเมริกัน หลิว อี้เฟย์ ได้สร้างกระแสในโลกสังคมออนไลน์จนบรรดาชาวเน็ตเรียกร้องให้บอยคอตภาพยนตร์จากดิสนีย์ เรื่อง มู่หลาน ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายเร็วๆนี้ จากการที่เธอ ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ ซึ่งเธอมีผู้ติดตามอยู่มากถึง 65.6 ล้านคน โดยระบุว่าว่าเธอสนับสนุนตำรวจฮ่องกงในการจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมข้อความระบุว่า

"I support the Hong Kong police. You can all attack me now. What a shame for Hong Kong" นอกจากนี้เธอยังได้โควตข้อความที่โพสต์โดย Fu Guohao ผู้สื่อข่าวจากPeople’s Daily สื่อทางการจีนซึ่งถูกกลุ่มผู้ประท้วงพยายามขับไล่เพราะเข้าใจว่าเป็นสายลับของรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในโควตของเธอได้ติดแฮชแท็กว่า #IalsosupportHongKongPolice

ทั้งนี้ ภายหลังการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทางได้กลายเป็นกระแสไวรัลในทวิตเตอร์ทันที ส่งผลให้บรรดาผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในฮ่องกงและอีกหลายแห่งได้ติด #BoycottMulan โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ติดแฮชแท็กพร้อมข้อความที่วิพากษ์วิจารณ์เธอว่า เธอเป็นพลเมืองอเมริกัน แต่เธอกลับโกรธเคืองกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ไม่เพียงเท่านั้น บรรดาผู้ใช้งานทวิตเตอร์ในไต้หวันต่างก็วิจารณ์ต่อท่าทีของเธอ พร้อมถึงการบอยคอตภาพยนต์เรื่องดังจากดิสนีย์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้

อย่างไรก็ดี หลิวอี้เฟย์เป็นเพียงหนึ่งในนักแสดงสัญชาติจีนอีกหลายคนเท่านั้นที่โพสต์ข้อความประนามการประท้วงรุนแรงในฮ่องกง โดยก่อนหน้านี้ นักแสดงชื่อดังอย่างเฉิ่นหลงก็เคยแสดงท่าทีหนุนรัฐบาลฮ่องกงเช่นกัน