posttoday

เย้ยดาราดังอยากช่วยผู้อพยพทำไมไม่พาไปอยู่คฤหาสน์ด้วย

12 สิงหาคม 2562

รองนายกรัฐมนตรีมัตเตโอ ซัลวินี แห่งอิตาลี เย้ยริชาร์ด เกียร์ ดาราดังฮอลลีวูดให้รับผู้อพยพไปเลี้ยงดูที่บ้าน

 

รองนายกรัฐมนตรีมัตเตโอ ซัลวินี แห่งอิตาลี เย้ยริชาร์ด เกียร์ ดาราดังฮอลลีวูดให้รับผู้อพยพไปเลี้ยงดูที่บ้าน หลังจากที่ดาราดังเรียกร้องให้รัฐบาลอิตาลีเลิกสร้างภาพผู้อพยพว่าเป็นภัยคุกคามต่อประเทศ หลังจากที่อิตาลีพยายามสกัดกั้นไม่ให้ผู้อพยพจากแอฟริกาเข้าประเทศ จนต้องลอยเรืออยู่กลางทะเล

ริชาร์ด เกียร์ เปิดศึกโจมตีอิตาลี ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมผู้อพยพบนเรือ Open Arms ของกลุ่ม NGO ที่คอยช่วยเหลือผู้อพยพ แต่ถูกทางการอิตาลีห้ามเข้าน่านน้ำ ที่ใกล้กับเกาะลัมเปดูซา แต่หลังจากนั้น มัตเตโอ ซัลวินี รองนายกรัฐมนตรีของอิตาลี ที่ขึ้นชื่อในเรื่องนโยบายต่อต้านผู้อพยพ โต้กลับริชาร์ด เกียร์แบบนิ่มๆ ว่า เขาเองก็เป็นมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ก็ควรจะรับผู้อพยพไปอยู่ด้วยกัน

"มหาเศรษฐีคนนี้บอกว่าเป็นห่วงชะตากรรมผู้อพยพบนเรือ Open Arms ผมก็ขอขอบคุณ เขาน่าจะพาผู้อพยพที่อยู่บนเรือ ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว กลับไปที่ฮอลลีวูดด้วยกัน แล้วพาไปเลี้ยงดูที่คฤหาสน์ของเขาเอง ขอบคุณมากริชาร์ด!"

ในเวลานี้ อิตาลีกลายเป็นด่านหน้าของยุโรปที่จะต้องแบกรับผู้อพยพที่เดินทางจากแอฟริกาข้ามทะเลเมดิเตอเรเนียนมาทางเรือ แล้วมาขึ้นฝั่งที่อิตาลี ทำให้เกิดวิกฤตผู้อพยพที่หนักหน่วง และยังทำให้พรรคการเมืองฝ่ายขวาหาเสียงด้วยการต่อต้านผู้อพยพ หนึ่งในนั้นคือรองนายกรัฐมนตรีมัตเตโอ ซัลวินี