posttoday

'บริติช แอร์เวย์'ระทึก ควันขโมงห้องโดยสาย นักบินจอดฉุกเฉิน

06 สิงหาคม 2562

เครื่องบิน A321 บริติชแอร์เวย์ ควันขโมงเต็มห้องโดยสาร นักบินนำเครื่องจอดฉุกเฉิน 175 ชีวิตรอดหวุดหวิด

เครื่องบิน A321 บริติชแอร์เวย์ ควันขโมงเต็มห้องโดยสาร นักบินนำเครื่องจอดฉุกเฉิน 175 ชีวิตรอดหวุดหวิด

สำนักข่าว EL PAIS ของสเปนรายงานว่า เมื่อเวลาราว 18.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสเปน เกิดเหตุเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A321 ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ BA 422 ซึ่งเดินทางออกสนามบินฮีทโธรว์ของกรุงลอนดอน พร้อมผู้โดยสาร 175 คน ต้องทำการลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินเมืองวาเลนเซีย ของสเปน หลังจากที่พบว่ามีควันสีขาวลอยออกมาจากช่องปรับอากาศปกคลุมอยู่เต็มห้องโดยสารภายในเวลารวดเร็วไม่ถึง 10 นาที

'บริติช แอร์เวย์'ระทึก ควันขโมงห้องโดยสาย นักบินจอดฉุกเฉิน Photo : Lucy Brown

 

รายงานระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีจุดหมายปลายทางที่เมืองวาเลนเซียของสเปนอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุดีงกล่าวนักบินจึงต้องรีบนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินยังสนามบินวาเลนเซียก่อนถึงกำหนดเวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาที

 

 

เมื่อลงจอด พนักงานบนเครื่องได้ทำตามมาตรการความปลอดภัยด้วยการอพยพผู้โดยสารทั้ง 175 ชีวิตบนเครื่องออกมาได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ดีในจำนวนนี้ 3 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากสำลักควัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าระหว่างเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยสารบางรายได้กล่าวว่าทางสายการบินไม่ได้แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินรวมถึงวิธีการรับมือเหตุฉุกเฉินแก่อยู่โดยสารแต่อย่างใด แต่ทางสายการบินได้ส่งอีเมล์ขอโทษผู้โดยสารของเครื่องบินลำนี้แล้ว พร้อมทั้งชดเชยที่เครื่องบินล่าช้า ด้วยการจ่ายค่าโรงแรมที่พักให้กับผู้โดยสารทั้งหมดแล้ว