posttoday

ส่องความคิดเห็นชาวต่างชาติหลังเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกรุง

02 สิงหาคม 2562

ชาวต่างชาติแห่เช็กสวัสดิภาพคนใกล้ตัวในไทยหลังเหตุบึ้ม

ชาวต่างชาติแห่เช็กสวัสดิภาพคนใกล้ตัวในไทยหลังเหตุบึ้ม

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักพากันรายงานข่าวเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ตามมาด้วยการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ของชาวต่างชาติในช่องทางต่างๆ ในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่เป็นการสอบถามสารทุกข์สุกดิบเพื่อนหรือคนในครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะเกิดเหตุ

เฟซบุ๊คเพจของเว็บไซต์ channewsasia.com มีการแสดงความคิดเห็นนับร้อยคอมเม้นท์ อาทิ Wong Yking ระบุว่า “ระเบิดเล็กๆ เรื่องเล็กๆ ยังไปเที่ยวกรุงเทพฯ กับพัทยาได้อยู่” Weijie Aw คอมเม้นท์ว่า “ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ทริปกรุงเทพฯ ก็ต้องไปต่อ” Johnson Sng ระบุว่า “เพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ ทุกอย่างที่นั่นโอเคนะ อาจจะมีปัญหาแค่กลางกรุงเท่านั้น” Ong Andy แท็กไปถึงเพื่อนแล้วบอกว่า “ระวังตัวนะ อยู่ห่างๆ จุดที่เป็นอันตราย” ขณะที่ Lim Fong Yee บอกว่า “เลื่อนทริปจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ”

เช่นเดียวกับ Yvonne Tay ที่แสดงความคิดเห็นไว้ในเฟซบุ๊คเพจของสำนักข่าว Straits Times ว่า “ตายแล้ว เลื่อนทริปดีไหมเนี่ย”

เพจของเว็บไซต์ thaiger มีชาวต่างชาติพูดถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน โดย Paul Moore บอกว่า “นี่คือเรื่องใหญ่และทางการไทยต้องระบุหรือจับตัวผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้ ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในสถานการณ์ที่นักท่องเที่ยวลดลง เพราะจะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวลดลงอีก” Vince Chominski คอมเม้นท์ว่า “ขอให้ผู้บาดเจ็บปลอดภัย”

ส่วน mort dog แสดงความคิดเห็นใต้ข่าวของเว็บไซต์ dailymail ว่า “พวกเราเพิ่งเช็กอินเข้าโรงแรมตอน 08.30 น.ของวันนี้ในย่านกลางกรุง แต่โชคดีที่ไม่เจอเหตุร้าย”