posttoday

ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น พบเสียชีวิตเพิ่ม 24 ราย

18 กรกฎาคม 2562

เหตุไฟไหม้"เกียวโตแอนิเมชั่น" พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 24 คนแล้ว พร้อมจับผู้ต้องสงสัย 1 ราย คาดจงใจวางเพลิง

เหตุไฟไหม้"เกียวโตแอนิเมชั่น" พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 24 คนแล้ว พร้อมจับผู้ต้องสงสัย 1 ราย คาดจงใจวางเพลิง

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่าจากเหตุ ไฟไหม้ที่สตูดิโออมิเมะชื่อดังชานเมืองเกียวโตของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเวลาราว 10.30 น. นั้นขณะนี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 24 รายแล้ว

รายงานระบุว่า ความคืบหน้าจากเหตุไฟไหม้สำนักงานของ เกียวโตแอนิเมชั่น ผู้ผลิตการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง ในเมืองอูจิ จังหวัดเกียวโตนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พบศพเพิ่มเป็น 11 ศพบริเวณชั้นสองและบันไดที่ขึ้นไปยังดาดฟ้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้เคราะห์ร้ายที่ทำงานอยู่ในบริษัทดังกล่าขณะพยายามหลบหนีขึ้นไปยังด้านบนของอาคาร

ก่อนหน้านี้หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นานมีรายงานพบศพแรก 13 ศพ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตรวมเป็นอย่างน้อย 24 ศพ ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 35 คน จำนวนนี้สาหัส 10 ราย โดยคาดว่าขณะเกิดเหตุจะมีคนอยู่ในอาคารสามชั้นแห่งนี้ประมาณ 70 คน

 

ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะญี่ปุ่น พบเสียชีวิตเพิ่ม 24 ราย

ตามรายงานของ NHK ระบุว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยหนึ่งรายวัย 40 ปี ที่พบว่าขว้างขวดบรรจุของเหลวชนิดหนึ่งเข้าไปในอาคารพร้อมกับตะโกนว่า "ไปตายซะ" ขณะจุดไฟ จึงเชื่อว่าเหตุไฟไหม้ครั้งนี้อาจเป็นการจงใจวางเพลิง

ยังไม่ชัดเจนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ โดยรายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่ายังไม่พบความเชื่อมโยงของชายผู้ก่อเหตุกับสตูดิโอผลิตอนิเมะแห่งดังกล่าว

สำหรับบริษัทเกียวโตแอนิเมชั่นก่อตั้งขึ้นในปี 1981 เป็นผู้ผลิตการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นหลายเรื่อง อาทิ คิดดี้เกรด (Kiddy Grade) , อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (InuYasha) และ เท็นชิยูนิเวิร์ส