posttoday

มหาเศรษฐีเจ้าของหลุยส์วิตตอง ขึ้นแท่นรวยเบอร์สองของโลก

17 กรกฎาคม 2562

เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ มหาเศรษฐีเจ้าของ LVMH แซงหน้าบิล เกตส์ ขั้นแท่นมหาเศรษฐอันดับ 2 ของโลก

เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ มหาเศรษฐีเจ้าของ LVMH แซงหน้าบิล เกตส์ ขั้นแท่นมหาเศรษฐอันดับ 2 ของโลก

บลูกเบิร์กรายงานว่า จากการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลก (Bloomberg Billionaires Index) ระบุว่านายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ มหาเศรษฐีฝรั่งเศสเจ้าของบริษัทสินค้าหรูหรา LVMH ได้ขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่รวยที่สุดอันดับสองของโลกแล้วจากการจัดอันดับของบลูมเบิร์ก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิราว 107.6 พันล้านดอลาร์ แซงหน้าบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟท์กว่า 200 ล้านดอลลาร์ โดยในปี 2019 นี้เพียงปีเดียวพบว่ามูลค่าทรัยพ์สินของอาร์โนลต์เพิ่มขึ้นถึง 39,000 ล้านดอลลาร์ ส่วนบิลเกตส์หล่นอยู่ในอันดับสาม

สำหรับนายอาร์โนลต์วัย 70 ปี ยังถือว่าเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดของฝรั่งเศส และรวยที่สุดของยุโรปด้วย จากการครอบครองธุรกิจสินค้า Luxury หลายแบรนด์ภายใต้บริษัท LVMH ซึ่งนอกจากอาร์โนลต์แล้ว ยังพบว่าปีนี้เป็นปีที่มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของฝรั่งเศสใน 3 อันดับแรงล้วนมีทรัยพ์สินเพิ่มขึ้นทั้งสิ้น รวมถึงนางฟร็องซัวร์ เบตองกูร์ ทายาทลอริอัล และนายฟร็องซัวร์ ปิโนลต์ เจ้าของบริษัทKering S.A. ผู้ผลิตสินค้าหรูหราอีกรายเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้มหาวิหารนอร์ทเทอดามในกรุงปารีส ครอบครัวของอาร์โนลต์ได้บริจาคเงินมากถึง 200 ล้านยูโรเพื่อร่วมบูรณะมหาวิหารดังกล่าว