posttoday

หวั่นจระเข้ติดยา! ตร.สหรัฐฯขอประชาชนอย่าทิ้งยาเสพติดลงชักโครก

16 กรกฎาคม 2562

ตำรวจสหรัฐประกาศขอความร่วมมือผู้เสพฯ อย่าทิ้งยาบ้าลงชักโครก หวั่นกระทบสัตว์ตามธรรมชาติ

ตำรวจสหรัฐประกาศขอความร่วมมือผู้เสพฯ อย่าทิ้งยาบ้าลงชักโครก หวั่นกระทบสัตว์ตามธรรมชาติ

สื่อสหรัฐรายงานว่า ตำรวจท้องถิ่นในรัฐเทนเนสซี่ ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กขอความร่วมมือต่อบรรดาผู้เสพยา รวมถึงแก๊งค้ายาทั้งหลายว่า อย่าทำลายหลักฐานหรือทิ้งยาเสพติดลงในชักโครก เนื่องจากอาจส่งผลต่อสัตว์ที่อาศัยตามธรรมชาติ

ตามข้อความของเฟซบุ๊กตำรวจในเมือง Loretto รัฐเทนเนสซี ซึ่งโพสต์ข้อความดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง และผู้ต้องสงสัยรายนั้นพยายามทำลายหลักฐานด้วยความพยายามทิ้งยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์เสพลงในชักโครก

แม้ว่าตำรวจจะจับผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ แต่ภายหลังตำรวจได้ออกคำเตือนว่า "แม้ว่าขณะนี้ระบบบำบัดน้ำเสียของเมืองเราจะมีประสิทธิภาพในการบำบัดก่อนที่จะปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ .. แต่ระบบของพวกเขาไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับบำบัดน้ำเสียที่มีสารเสพติดปะปน และอาจส่งผลต่อเป็น ห่าน หรือสัตว์น้ำชนิดอื่นที่อาจติดยาเช่นจระเข้ในแม่น้ำของรัฐอลาบาม่า ซึ่งจะเชื่อมกับแหล่งน้ำตามธรรมชาติของเมือง

ตำรวจยังได้ร้องขอให้ประชาชนในเมืองที่ต้องการเลิกเสพยาให้นำเอาอุปกรณ์เสพและยาเสพติดที่ครอบครองมามอบให้ศาลากลางของเมือง เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป