posttoday

ทรัมป์ตั้งทูตสหรัฐฯประจำไทยคนใหม่

16 กรกฎาคม 2562

ทรัมป์เสนอชื่อ "Michael George DeSombre" เป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนใหม่

ทรัมป์เสนอชื่อ "Michael George DeSombre" เป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนใหม่

สำนักข่าว VOA ของสหรัฐรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เสนอชื่อนาย Michael George DeSombre นักกฎหมายจากรัฐอิลินอยส์ หุ้นส่วนของบริษัทกฎหมาย Sullivan & Cromwell, LLP และมีความเชี่ยวชาญเรื่องการเข้าซื้อและการควบรวมกิจการในเอเชีย เข้ารับตำแหน่งเป็นเอกอัคราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยคนใหม่

รายงานระบุว่านาย DeSombre นอกจากเป็นกรรมการและดำรงตำแหน่งในองค์การต่างๆ เขายังยังเป็นประธานคณะกรรมการขององค์การการกุศล Save the Children ในฮ่องกง มาตั้งแต่ปี 2015 และพำนักอาศัยในเอเชียมาตลอดช่วง 20 ปีหลังนี้

 

ทรัมป์ตั้งทูตสหรัฐฯประจำไทยคนใหม่ Twitter : Michael DeSombre

นาย DeSombre สำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณ และปริญญาโทด้านเอเชียศึกษา จากมหาวิทยาลัย Stanford และได้รับปริญญากฎหมายเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด

อย่างไรก็ดี การเสนอชื่อทูตสหรัฐประจำประเทศต่างๆคนใหม่นั้น จะต้องได้รับความเห็นชอบจากฒิสภาสหรัฐก่อนจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยคนก่อนหน้านี้คือนาย กลิน ที. เดวีส์ ได้พ้นจากตำแหน่งไปตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2018 โดยปัจจุบันท่านอุปทูตปีเตอร์ เฮย์มอนด์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยแทนจนกว่าจะมีการแต่งตั้งทูตสหรัฐประจำไทยคนใหม่อย่างเป็นทางการ