posttoday

เด็กจอมซนขโมยรถขับข้ามประเทศ1,000กิโลเมตร

15 กรกฎาคม 2562

ตำรวจรู้สึกเหลือเชื่อที่เด็กๆ สามารถขับรถเป็นระยะทางไกลกว่า 1,000 กม. จากร็อคแฮมป์ตันลงไปที่กราฟตันในเวลาเพียง 2 วันได้

 


สำนักข่าว AFP รายงานว่า เด็กๆ ชาวออสเตรเลีย 4 คนขโมยรถโฟร์วีลแล้วขับรถดังกล่าวข้ามเขตชนบทของออสเตรเลีย เป็นระยะทางถึง 1,000 กิโลเมตร ก่อนที่จะถูกตำรวจจับตัวเอาไว้ได้

ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัยรุ่นชายอายุ 14 ปี เด็กชายอายุ 13 ปี 2 คนและเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ เริ่มต้นการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเขาในวันเสาร์ โดยพกเอาเงินสดและเบ็ดตกปลาติดตัวไปด้วย จากนั้นแอบนำเอารถยนต์ของครอบครัวหนึ่งในทีมเด็กจอมซนด้วยกัน ขับออกมาจากบ้านที่เมืองร็อคแฮมตัน ชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์

เด็กคนหนึ่งทิ้งจดหมายเอาไว้บอกกล่าวครอบครัวของเขาว่ากำลังจะทำอะไรกัน แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเนื้อหาของจดหมายบอกถึงจุดหมายปลายทางหรือไม่ เพราะตำรวจต้องใช้เวลาติดตามพวกเขานานพอสมควร

ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์กล่าวว่า รถถูกพบเห็นตั้งแต่เช้าตรู่ของวันอาทิตย์ในเมืองบานาน่า ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบททุรกันดารโดยมีผู้แจ้งว่าเด็กขโมยน้ำมันในเมืองดังกล่าว ก่อนจะพากันเดินทางมุ่งหน้าลงใต้

ตำรวจพบรถคันนี้ในคืนวันอาทิตย์ใกล้เมืองกราฟตัน ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ รวมแล้วเด็กใช้เวลาขับรถประมาณ 11 ชั่วโมงจากเมืองร็อคแฮมตัน

ดาร์เรน วิลเลียมส์รักษาการผู้ตรวจการเขตคอฟฟ์-คลาเรนซ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กๆ ไม่อมออกมาและขังตัวเองไว้ในรถ จนตำรวจต้องใช้ไม้หน้าสามทุบกระจกเพื่อทำการจับกุมพวกเขาแต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเด็กคนไหนที่รับหน้าที่ขับ แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะแบ่งหน้าที่กัน และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็กๆ ขโมยรถออกเดินทางไกลเพราะสาเหตุใด แต่ทราบว่าเด็กผู้ชายคนหนึ่งมาจากกราฟตัน

ตำรวจรู้สึกเหลือเชื่อที่เด็กๆ สามารถขับรถเป็นระยะทางไกลกว่า 1,000 กม. จากร็อคแฮมป์ตันลงไปที่กราฟตันในเวลาเพียง 2 วันได้

หมายเหตุ ภาพประกอบข่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา AFP PHOTO / ABBAS MOMANI