posttoday

แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บ 35 ราย

12 กรกฎาคม 2562

ผู้โดยสารเสียขวัญ แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศรุนแรง เจ็บกว่า 35 คน

ผู้โดยสารเสียขวัญ แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศรุนแรง เจ็บกว่า 35 คน

สื่อแคนาดารายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสารการบินแอร์แคนาดาเที่ยวบินที่ 33 มุ่งหน้าจากนครแวนคูเวอร์ ไปยังปลายที่นครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ได้เผชิญกับการตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางจนส่งผลให้ผู้โดยสารอย่างน้อย 35 รายได้รับบาดเจ็บ และต้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินบนเกาะโฮโนลูลู รัฐฮาวายของสหรัฐ

รายงานระบุว่า เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 777-200 ของแอร์แคนาดา ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปยังนครซิดนีย์ของออสตรเลีย พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือทั้งสิ้น 264 คน ต้องเผชิญกับเหตุฉุกเฉินดังกล่าว จนต้องขอลงจอดยังสนามบินที่โฮโนลูลูเมื่อเวลา 06.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บ 35 ราย

ภายหลังทางสารการบิน เครื่องบินได้เผชิญกับสภาพอากาศปั่นป่วนแบบฉุกเฉินระหว่างบินผ่านรัฐฮาวายไปได้ราว 2 ชั่วโมง จนนักบินตัดสินใจวนเครื่องกลับมาลงจอดยังสนามบินที่ฮาวาย

เหตุดังกล่าวส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บถึง 37 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 9 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 21 คน แต่มี 7 คน ปฏิเสธที่จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หลังจากการลงจอดฉุกเฉินที่รัฐฮาวาย

 

แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บ 35 ราย

ด้านสื่อท้องถิ่นของแคนาดาได้รายงานโดยผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่เครื่องกำลังบินอยู่บนความสูงที่ 36,000 ฟุต ห่างจากเกาะโฮโนลูลูราว 965 กิโลเมตร จู่ก็เจอเข้ากับหลุมอากาศท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใสภายนอก จนทำให้ผู้โดยสารบางคนตัวลอยศีรษะชนกับเพดานเครื่อง และสิ่งของต่างๆร่วงลงมา

ขณะที่ทางสายการบินได้รับผิดชอบด้วยการจองโรงแรมให้ผู้โดยสารพักที่ฮาวาย ก่อนจะเตรียมเที่ยวบินอื่นเดินทางต่อไปยังออสเตรเลีย

THIRD PARTY PHOTO