posttoday

ทรัมป์เบรก "Libra"

12 กรกฎาคม 2562

Libra สะดุดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ปธน.ทรัมป์เบรก-ประธานเฟดขวาง

Libra สะดุดตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ปธน.ทรัมป์เบรก-ประธานเฟดขวาง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ทวิตข้อความระบุถึงกรณีเงินสกุลดิจิตอลทั้งบิตคอยน์ และ Libra เงินสกุลใหม่ของเฟซบุ๊กที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานานโดยผู้นำสหรัฐระบุว่า

"ผมไม่ใช่แฟนของบิตคอยน์ และเงินคริปโตอื่นๆ มันไม่ใช่เงิน และมูลค่าของมันก็ผันผวนมาก อยู่บนพื้นฐานของอากาศบางๆ

ทรัมป์เบรก "Libra"

คริปโตที่ไม่ได้ถูกควบคุม จะนำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมายเช่น ค้ายาเสพติด และกิจกรรมผิดกฎหมายอื่นๆอีกมาก .. Libra ของเฟซบุ๊กก็เช่นกัน มันจะไม่มั่นคง ถ้าเฟซบุ๊กอยากทำธุรกิจธนาคาร ก็ให้มาต่อคิวขอใบอนุญาต และต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของแบงชาติ

ตอนนี้เรามีแค่เงินจริงๆเงินเดียวในสหรัฐเท่านั้น ที่มั่นคงแข็งแกร่งเท่าที่สุดที่มีมาคือ US Dollar"

ทรัมป์เบรก "Libra"

ท่าทีของปธน.ทรัมป์ครั้งล่าสุดนี้สอดคล้องกับ ท่าทีก่อนหน้านี้ของนายเจอโรม พาเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ที่ได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับสถานการณ์เงินคริปโต ในระหว่างการแถลงรายงานต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภาสหรัฐระบุว่า ขณะนี้ทางเฟดกับลังจับตามองการเปิดตัวเงิน Libra เนื่องจากเป็นโปรเจกส์ที่เฟดยังไม่สามารถให้พัฒนาต่อไปได้จนกว่าทางผู้พัฒา ซึ่งก็คือเฟซบุ๊กจะสามารถตอบข้อสงสัยต่างๆได้

"ผมคิดว่า Libra ยังไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากไม่สามารถสร้างความพึงพอใจอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะแนวทางที่บริษัทจะแก้ไขปัญหาการฟอกเงิน การปกป้องข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ และปัญหาอื่น ซึ่งทั้งหมดผู้พัฒนา Libra จะต้องแก้ไขอย่างรอบคอบและในกระบวนการที่เหมาะสม" ประธานเฟดกล่าว