posttoday

หนุ่มร่วง 57 เมตร ดิ่งน้ำตกไนแองการา รอดชีวิตเหลือเชื่อ

11 กรกฎาคม 2562

ชายรายหนึ่งร่วงลงไปในน้ำตกไนแองการาความสูง 57 เมตร แต่รอดตายไม่บาดเจ็บใดๆ คาดความลึกของน้ำช่วยชีวิต

ชายรายหนึ่งร่วงลงไปในน้ำตกไนแองการาความสูง 57 เมตร แต่รอดตายไม่บาดเจ็บใดๆ คาดความลึกของน้ำช่วยชีวิต

สื่อท้องถิ่นในรัฐออนแทริโอ ของแคนาดารายงานว่า พบนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่งได้พลัดตกลงจากบริเวณ Horseshoe Falls ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสูงถึง 57 เมตร และเป็นหนึ่งในสามน้ำตกที่ประกอบกันเป็นน้ำตกไนแองการาเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา แต่กลับพบว่าชายคนดังกล่าวรอดชีวิตอย่างน่าเหลือเชื่อแถมไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆทั้งสิ้น

รายงานระบุว่าจุดที่ชายคนดังกล่าวตกลงไปนั้นมีความสูงถึง 57.3 เมตร แต่พอหลังจากที่เจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือกลับพบว่าชายคนนี้ นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณโขดหินริมแม่น้ำห่างจากน้ำตกเพียงไม่กี่เมตร โดยหลังจากการช่วยเหลือและตรวจร่างกายโดยละเอียดแล้วกลับไม่พบว่ามีร่องรอยการบาดเจ็บแต่อย่างใด

นาย จิม ดโอดาตี นายกเทศมนตรีเมืองไนแองการาฟอล ของรัฐออนแทริโอ แคนาดา เชื่อว่าเหตุที่ชายคนนี้รอดชีวิตอย่างน่าเหลือเชื่ออาจเป็นเพราะจุดที่เขาตกลงไปมีระดับความลึกของน้ำมากถึงเกือบ 30 เมตร สืบเนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูน้ำหลากของทะเลสาบออนแทริโอ จึงทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขารอดชีวิตไม่ไปกระแทกกับโขดหินก้นน้ำตก

อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวชื่ออะไรเนื่องจากเหตุผลด้านส่วนตัว อีกทั้งยังไม่ชัดเจนว่าเหตุที่เขาตกลงไปนั้นเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นการจงใจฆ่าตัวตาย

หลายครั้งที่ผ่านมาน้ำตกไนแองการาซึ่งตั้งอยู่ระหว่างชายแดนแคนาดากับสหรัฐฯ นับเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนเลือกมาจบชีวิตกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง แม้ว่าทางการจะพยายามนำเครื่องกั้นมาติดตั้งไว้แล้วก็ตามที มีการเฉลี่ยว่าแต่ละปีจะมีคนราว 25 คนเลือกมาจบชีวิตที่น้ำตกแห่งนี้