posttoday

เจอตัวแล้ว สาวเลียไอติมเล่นเสี่ยงเจอคุก20ปี

07 กรกฎาคม 2562

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการผู้บริโภคสหรัฐหลังจากสาวกับแฟหนุ่มเล่นพิเรนทร์ เปิดฝากล่องไอติมแล้วเลียเล่น

 

ช่วงนี้มีคลิปที่แพร่ทางอินสตาแกรมเป็นข่าวใหญ่ในสหรัฐและเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก คือคลิปที่หญิงสาวคนหนึ่งเปิดฝากล่องไอศกรีมในร้านค้า แล้วใช้ลิ้นเลียหน้าไอศกรีมจากนั้นปิดฝาใส่กลับไว้ในตู้แช่เหมือนเดิมพร้อมกับเสียงหัวเราะ แต่ทำให้ผู้ที่ได้ชมคลิปไม่พอใจและเรียกร้องให้ติดตามสาวพิเรนทร์คนนี้มาลงโทษ

แบรนด์ไอศกรีมที่ถูกเลียหน้าคือ Blue Bell ได้รับผลกระทบในทันที เพราะทำให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไหน และควรเสี่ยงที่จะซื้อมารับประทานหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีเสียงเรียกร้องให้ Blue Bell ใช้แผ่นฟอยล์ปิดหน้าไอศกรีมเพื่อกันคนเล่นพิเรนทร์ในลักษณะนี้

ทั้งนี้ ผู้ที่กระทำการดังกล่าวอาจได้รับโทษสูงสุดถึงจำคุก 20 ปี เนื่องจากตามกฎหมายสหรัฐถืออาชญากรรมที่ร้ายแรง ตามประมวลกฎหมายอาญาของรัฐเท็กซัส การดัดแปลงสินค้าอุปโภคบริโภคให้เสียหาย ถือเป็นความผิดทางอาญาในระดับที่สอง โทษจำคุก 2 - 20 ปี และปรับ 10,000 เหรียญสหรัฐ ยังไม่รวมความเสียหายทางแพ่งที่จะต้องชดใช้ให้กับบริษัทไอศกรีม

หลังจากที่คลิปนี้โพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ผ่านมาถึง 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ก็พบตัวผู้ก่อเหตุในที่สุด เป็นหญิงสาววัย 17 ปี แต่ขณะนี้ยังเปิดเผยชื่อและที่อยู่ โดยหญิงสาวถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม แต่เนื่องจากแฟนหนุ่มบรรลุนิติภาวะแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่ ส่วนหญิงสาวถูกส่งไปดำเนินคดีผ่านศาลเยาวชน

ส่วนสถานที่เกิดเหตุคือ ห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ท ในเมืองลัฟกิน รัฐเท็กซัส เบื้องต้นบริษัทไอศกรีมได้เก็บสินค้าปริมาณครึ่งแกลลอนออกจากตู้ขายแล้ว เพื่อใช้เป็นหลักฐาน แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้ซื้อไอศกรีมที่ถูกเลยไปแล้วหรือไม่ ทว่า ทางบริษัทยืนยันว่าไอศกรีมที่ยึดมาเป็นชิ้นที่ถูกเลียจริง