posttoday

เผยภาพเจ้าชายอาร์ชีครั้งแรกพร้อมหน้าครอบครัว

07 กรกฎาคม 2562

เนื่องในโอกาสที่เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายาประกอบพิธีรับเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชนให้กับพระโอรส

 
 
 
เจ้าชายแฮร์รี่, ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และพระชายา คือเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ นำพระโอรสคืออาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ มาประกอบพิธีรับเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชนที่โบสถ์เซนต์จอร์จ อันเป็นโบสถ์น้อย ในพระราชวังวินด์เซอร์  
 
ในการนี้ อาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ พระโอรสองค์แรกแรกของทั้งคู่ และเป็นลำดับที่เจ็ดในสายการสืบทอดราชบัลลังก์อังกฤษ ทรงสวมเสื้อคลุมพิธีรับเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชนที่สมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย ทรงใช้เมื่อปี 1841 แต่ที่องค์ชายทรงสวมใส่เป็นของจำลองที่ทำด้วยมือ ได้รับการสวมใส่โดยพระโอรสและพระธิดาในราชวงศ์วินด์เซอร์ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา
 
อาร์คบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี จัสติน เวลบี้ เป็นผู้ประกอบพิธีบัพติศมาตามประเพณี ด้วยน้ำจากแม่น้ำจอร์แดนและใช้อ่างน้ำดอกลิลลีสีเงิน ซึ่งเป็นมรดกสืบทอดของราชวงศ์ ทั้งนี้แม่น้ำจอร์แดนเป็นสถานที่ที่พระเยซูทรงรับบัพติศมาจากยอห์น
 

เผยภาพเจ้าชายอาร์ชีครั้งแรกพร้อมหน้าครอบครัว Photo by Chris ALLERTON / SUSSEXROYAL / AFP

 
หลังจากนั้น ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้เปิดตัวรูปถ่ายสองรูปกับอาร์ชีผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยเปิดเผยใบหน้าของโอรสเป็นครั้งแรก ภาพแรกเป็นภาพขาวดำที่ทั้ง 2 พระองค์อุ้มโอรสอยู่
 
ส่วนอีกภาพ เป็นภาพเจ้าชายแฮร์รี่, ดยุคของซัสเซกซ์ (กลางซ้าย) และพระชายา คือเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กำลังอุ้มพระโอรส คืออาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ของราชวงศ์วินด์เซอร์ (จากซ้ายไปขวา) ได้แก่ คามิลล่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์, ดอเรีย แรกแลนด์ มารดาของเมแกน, เลดี้เจน เฟลโลว์ส, เลดี้ซาร่าห์ แมคควอเดล, เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์พระชายา ภาพนี้ถ่ายร่วมกันที่ห้องสีเขียวของพระราชวังวินด์เซอร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2019 เนื่องในโอกาสที่เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ประกอบพิธีรับเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชนให้กับพระโอรส
 

เผยภาพเจ้าชายอาร์ชีครั้งแรกพร้อมหน้าครอบครัว

 
ภาพเหล่านี้ ถ่ายโดยคริส อัลเลอร์ตัน ช่างภาพแฟชั่นถ่ายภาพ ซึ่งถ่ายภาพงานเสกวสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนเมื่อปีที่แล้ว
 
Photo by Chris ALLERTON / SUSSEXROYAL / AFP