posttoday

แฟนทั่วโลกตะลึง คู่รักซงจุงกิ-ซงเฮเคียวหย่าสายฟ้าแลบ

27 มิถุนายน 2562

คู่รักแห่งวงการบันเทิงเกาหลีและคู่จิ้นในตำนานจากซีรีส์เรื่อง Descendants Of The Sun ประกาศแยกทาง และฟ้องหย่า ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนทั่วโลก

คู่รักแห่งวงการบันเทิงเกาหลีและคู่จิ้นในตำนานจากซีรีส์เรื่อง Descendants Of The Sun ประกาศแยกทาง และฟ้องหย่า ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนทั่วโลก

ในวันที่ 27 มิถุนายน ทนายความของซงจุงกิ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ซงจุงกิยื่น นักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ วัย 33 ปี  ฟ้องหย่าภรรยา คือ ซงเฮเคียว นักแสดงหญิงยอดนิยมวัย 37 ปี ที่ศาลครอบครัวกรุงโซล ในวันที่ 26 มิถุนายน นอกจากนี้ทางทนายความของเขายังแนบแถลงการณ์ของซงจุงกิมาพร้อมกันด้วย

ในคำแถลงของเขา ซงจุงกิขอโทษแฟนๆ และอธิบายว่าเขาหวังวาการหย่าจากภรรยานักแสดงชื่อดังฝ่ายหญิงจะเป้นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยเนื้อหาของแถลงการมีดังนี้

"สวัสดีครับ นี่คือซงจุงกิ ก่อนอื่นผมต้องขออภัยที่แจ้งข่าวไม่ดีนี้ให้กับแฟนๆ หลายคนที่รักและห่วงใยผมได้ทราบ ผมเริ่มกระบวนการยื่นขอหย่าจากซงเฮเคียวแล้ว"

"แต่แทนที่จะประณามและโต้เถียงกันว่าใครเป็นคนผิด ผมหวังว่ากระบวนการหย่าร้างจะเป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ผมขอให้แฟนๆ เข้าใจถึงข้อเท็จจริงที่ว่า เป็นการยากที่ผมจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของผม และผมจะฟื้นตัวจากบาดแผลที่เกิดขึ้นในเวลานี้ และจะทำสุดความสามารถในฐานะนัก แสดงเพื่อตอบแทนทุกคน ด้วยการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในอนาคตขอบคุณครับ"

ขณะนี้ยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆ จาก ฝ่ายหญิงคือซงเฮเคียว 

ทั้งนี้ ซงจุงกิและซงเฮเคียวแต่งงานกันในเดือนตุลาคม 2017 หลังจากที่ได้ร่วมแสดงในซีรีส์รักกลางสงครามยอดฮิตเรื่อง Descendants Of The Sun ที่โด่งดังในเกาหลีและทั่วเอเชีย  จนทำให้ผู้ชมและแฟนๆ ลุ้นกันว่าทั้งคู่จะเป็นคนรักกันจริงๆ เหมือนในซีรีส์

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2017  “คู่รักซงซง” หลังจากร่วมงานในซีรีส์ Descendants of the Sun ได้เปลี่ยนจากคู่จิ้นเป็นคู่จริงอย่างเป็นทางการ โดยในตอนนั้น ซงจุงกิและซงฮเยเคียว  ปล่อยจดหมายที่เขียนถึงแฟนคลับของตัวเองเล่าเรื่องราวความรักของทั้งคู่ โดยฝ่ายชายกล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เขาได้ร่วมงานกับละครเรื่องหนึ่ง (ซึ่งก็คือ Descendants of the Sun) ได้รับสิ่งดีๆ มา และหลังจากจบการถ่ายทำละครเรื่องนี้ (ละครเริ่มถ่ายทำช่วงกลางปี 2015) เขายังได้เพื่อนที่ดีมาอีกคนหนึ่ง (นั่นก็คือ ซงฮเยเคียว) และได้พัฒนาความสัมพันธ์กันจนเป็นความรัก

เขาและนักแสดงสาวได้ตกลงที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาตั้งแต่วันขึ้นปีใหม่ของปี 2016 แต่ด้วยหลายปัจจัยโดยเฉพาะเรื่องงานแสดง ซึ่งซงจุงกิกำลังถ่ายทำและเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง The Battleship Island จึงกังวลว่าเรื่องส่วนตัวของเขาจะกระทบกับงานและทีมงาน และการคำนึงถึงคนอื่นเป็นสิ่งที่เขายึดถือมาโดยตลอด 

ส่วนซงฮเยเคียวก็เขียนจดหมายถึงซันฟลาวเวอร์ หรือทานตะวัน ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับตั้งแต่ที่เธอเริ่มเดบิวท์ ว่าเธอกับซงจุงกิรู้สึกมีใจให้กันมาตั้งแต่ทำงานร่วมกันว่า มีแนวคิดคล้ายๆ กัน จากเพื่อนร่วมงาน เพื่อน ความสัมพันธ์ได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ความเปิดเผย ความไว้เนื้อเชื่อใจ และนิสัยใจคอของจุงกิ ทำให้เธอรู้สึกเชื่อมั่น และมั่นใจว่าเขาคือคนที่ใช่ แต่เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่าย เธอจึงต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ