posttoday

สื่ออังกฤษชี้ทักษิณยังติดลิสต์คนอยากซื้อCrystal Palaceแต่สถานะไม่ไหว

25 มิถุนายน 2562

ไม่ได้มีแค่ทักษิณ สื่ออังกฤษเผยมี4รายจ้องตะครุบสมโมรสรแห่งนี้มีรายเดียวที่มีศักยภาพถึงแต่ไม่เปิดเผยชื่อ


ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยมีแผนการที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลคริสตัล พาเลซ แต่ต่อมาทางสโมสรปฏิเสธข่าวนี้ แต่ดูเหมือนว่าจากข้อมูลล่าสุด ทักษิณ ชินวัตรอาจจะยังไม่วางมือแต่โอกาสที่จะซื้อมีน้อย

รายงานข่าวเอ็กซ์คลูซีฟโดย Dan King แห่งหนังสือพิมพ์ The Sun ในอังกฤษเปิดเผยว่า ไม่ได้มีแค่ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้นที่หวังจะเข้ามาครอบครองสโมสรฟุตบอลคริสตัล พาเลซ แต่ยังมีมหาเศรษฐีอีก 3 คนที่หมายตาเอาไว้เช่นกัน

รายแรกคือทักษิณ ชินวัตร รายที่สองคือนักธุรกิจสิงคโปร์เชื้อสายจีนไม่เปิดเผยนาม ส่วนอีก 2 รายมีตัวตนแน่นอน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร

ดีลนี้มีมูลค่าสูงถึง 350 ล้านปอนด์ หรือราว 13,686 ล้านบาท เงินจำนวนนี้แบ่งออกเป็นมูลค่าหุ้น 185 ล้านปอนด์ ชำระหนี้ 30 ล้านปอนด์ เงินปรับปรุงสนามเซลเฮิร์สต์พาร์ก 100 ล้านปอนด์ และอีก 30 ล้านปอนด์ให้ปรับปรุงอะคาเดมี่ของสโมสร

Dan King ระบุว่ากลุ่มของทักษิณไม่อยู่ในฐานะที่จะคว้าคริสตัลพาเลซมาครอง เช่นเดียวกับกลุ่มบริษัทในสหรัฐอีกแห่งหนึ่งที่เสนอซื้อหุ้นจากนักธุรกิจอเมริกันด้วยกัน 2 คนที่ถือหุ้นในสโมสรคือ Joshua Harris กับ David S. Blitzer ซึ่งถือหุ้นคนละ 18% เท่ากับ Steve Parish ประธานสโมสรคนปัจจุบัน