posttoday

เหมือนฝันร้าย ผู้โดยสารเผลอหลับถูกลืมทิ้งไว้บนเครื่องบินคนเดียว

24 มิถุนายน 2562

เธอตื่นขึ้นปรากฎว่าเธอพบกับความมืดมิด ไม่มีมนุษย์หน้าไหนเหลืออยู่เลย อดัมส์เล่าว่าเธอรู้สึกเหมือนกำลังฝันร้าย เพราะใครจะนึกว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้

 

ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปเที่ยวบินของ Air Canada เมื่อต้นเดือนที่แล้ว เผชิญกับประสบการณ์สยอง หลังเผลอหลับไประหว่างเดินทาง แต่เมื่อตื่นขึ้นอีกที กลับพบว่าเหลือเธอเพียงคนเดียวท่ามกลางมืด ไม่มีทั้งผู้โดยสารคนอื่นๆ และพนักงานต้อนรับ

ผู้โดยสารคนนี้มีชื่อว่าทิฟฟานี อดัมส์ เผยว่าในตอนนั้นเธอกำลังบินจากควิเบกไปยังสนามบินนานาชาติโตรอนโตเพียร์สัน ด้วยความง่วงเธอจึงผลอยหลับไป ซึ่งเธอเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวในแถวที่นั่งตรงนั้น

เธอตื่นขึ้นปรากฎว่าเธอพบกับความมืดมิด ไม่มีมนุษย์หน้าไหนเหลืออยู่เลย อดัมส์เล่าว่าเธอรู้สึกเหมือนกำลังฝันร้าย เพราะใครจะนึกว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้ และเห็นได้ชัดว่าเธอถูกลืมทิ้งไว้บนเครื่อง ขณะที่ทุกคนลงไปหมดแล้ว 

เธอพยายามโทรหาเพื่อน แต่สายถูกตัดเพราะแบตเตอรี่โทรศัพท์ดันมาหมด แม้จะรู้สึกเสียขวัญแต่อดัมส์พยายามควบคุมการหายใจเพื่อไม่ให้ตื่นกลัวจนสติแตก ขณะเดียวกันก็พยายามชาร์จโทรศัพท์ โดยเสียบเข้ากับพอร์ต USB ทุกพอร์ต แต่ก็ไร้ประโยชน์ เพราะกระแสไฟฟ้าบนเครื่องบินถูกปิดไปแล้ว

โชคดียังพอมีแสงสว่างในชีวิตเหลืออยู่บ้าง เมื่อเธอพยายามเข้าไปในห้องนักบินได้สำเร็จและพบแท่งไฟในนั้น อดัมส์พยายามหนีออกมาและเปิดประตูเครื่องได้สำเร็จ แต่โชคร้ายยังไม่จบสิ้น เพราะแม้ประตูจะเปิดได้แล้ว แต่ทางออกไม่มีบันได แถมยังมีความสูงจากพื้นถึงเครื่องถึง 15 เมตร

อดัมส์จึงนั่งห้อยขาออกจากประตูเครื่องบิน แล้วใช้แท่งไฟเพื่อดึงดูดความสนใจ หลังจากผ่านไปนานพอสมควร พนักงานขับรถเข็นกระเป๋าที่ขับผ่านมาไกลๆ ก็สังเกตเห็นเธอในที่สุด

อดัมส์เล่าว่า "เขาตกใจมาก แล้วถามว่า ตายล่ะพวกเขาทิ้งฉันไว้บนเครื่องบินได้อย่างไร ฉันบอกว่าฉันก็สงสัยอยู่เหมือนกัน" จากนั้นพนักงานดังกล่าวพาอดัมส์นั่งรถไปยังอาคารสนามบิน และพนักงานของสายการบิเข้ามารับตัวในที่สุด

หลังจากเรื่องแพร่ออกไป Air Canada กล่าวขออภัยต่ออดัมส์ในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่คำขอโทษไม่ได้ช่วยอะไรนัก เพราะเธอยังรู้สึกหวาดกลัวจนนอนไม่หลับเนื่องจากมีอาการกลัวความมืด

ทิฟฟานี อดัมส์ ได้เล่าเรื่องราวนี้ให้เพื่อนของเธอฟัง และเพื่อนของเธอโพสต์เล่าเรื่องต่อบนหน้า Facebook ของ Air Canada ก่อให้เกิดความปฏิกิริยาจากผู้ที่ได้อ่านอย่างล้นหลาม และเรียกร้องให้ทางสายการบินเปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ว่า ปล่อยผู้โดยสารเหลืออยู่บนเครื่องตามลำพังได้อย่างไร

ด้าน Air Canada บอกกับผู้ประกาศข่าวว่ากำลังพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม