posttoday

เปิดมากไปไหม? เกาหลีวิวาทะเดือดไอดอลสาวเผยเนื้อหนัง

20 มิถุนายน 2562

แม้จะมีเสียงตำหนิถึงการแต่งตัวไม่เหมาะสม แต่ก็มีผู้สนับสนุนที่บอกว่าโชฮย็อนนำเสนอคาแร็กเตอร์ตัวละครในเกมได้อย่างเพอร์เฟกต์

 


Berry Good อาจจะไม่ใช่วงไอดอลในระดับแถวหน้า แต่ล่าสุดหนึ่งในสมาชิกกลายเป็นที่รู้จักไปทั่ว หลังจากที่เธอแต่งตัวตามคอนเซปต์ไปร่วมอีเวนต์งานโปรโมตรายการอีสปอร์ตที่กรุงโซล แต่กลับถูกถล่มว่าแต่งตัวโป๊เกินงาม กลายเป็นวิวาทะทั้งในและนอกเกาหลีใต้

ไอดอลสาวที่ตกเป็นประเด็นคือ โชฮย็อน ซึ่งแต่งตัวเป็นตัวละครชื่อ Ahri จากเกมออนไลน์ยอดนิยม League of Legends ซึ่งในเกมตัวละครดังกล่าวแต่งตัวแบบนี้จริงๆ แต่เมื่อมาใส่กับคนจริงๆ แล้วทำให้ผู้พบเห็นบางส่วนรับไม่ได้ และมีเสียงวิจารณ์ว่าโชฮย็อนแต่งตัวอนาจาร

หลังจากถูกโจมตีอย่างหนัก โชฮย็อนก็ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ฉันเป็นมนุษย์และเป็นผู้หญิงเกาหลีคนหนึ่งที่มีอารมณ์หวั่นไหวไปตามเสียงวิจารณ์และการสนับสนุน ฉันเชื่อว่าเราควรเคารพทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นเพศใด เพราะเราต่างก็เติบโตมามาจากพื้นเพที่ต่างกัน และคิดต่างกัน"

แม้จะมีเสียงตำหนิถึงการแต่งตัวไม่เหมาะสม แต่ก็มีผู้สนับสนุน โดยบอกว่าโชฮย็อนนำเสนอคาแร็กเตอร์ตัวละครในเกมได้อย่างเพอร์เฟกต์

ด้านต้นสังกัดของไอดอลสาวแถลงว่า ทางทีทงานจัดอีเวนต์ได้มอบชุดให้โชฮย็อนใส่เอง และที่เธอยอมใส่ทั้งๆ ที่มันเปิดเผยเรือนร่างอย่างมาก ก็เพราะเธอเองก็เป็นเกมเมอร์ และอยากจะแต่งตัวให้เข้ากับธีมของงาน