posttoday

หญิงชราถูกตำรวจอารักขาเจ้าชายวิลเลียมชนบาดเจ็บ

19 มิถุนายน 2562

สั่งสอบตำรวจอารักขาขบวนเสด็จเจ้าชายวิลเลียม ชนหญิงชราอาการสาหัส

สั่งสอบตำรวจอารักขาขบวนเสด็จเจ้าชายวิลเลียม ชนหญิงชราอาการสาหัส

เดอะการ์เดี้ยนรายงานว่า หญิงชรารายหนึ่งวัย 83 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอารักขาขบวนเสด็จของเจ้าชายวิลเลียมชน ระหว่างที่ทั้งสองพระองค์อยู่ระหว่างเสด็จไปยังพระราชวังวินเซอร์ เพื่อร่วมพิธีฉลองเครื่องราชอิสริยาภรณ์การ์เตอร์ เป็นเหตุให้หญิงชราคนดังกล่าวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ยังมีอาการสาหัส

แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 17 มิถุนายน เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ของตำรวจที่ทำหน้าที่นำขบวนอารักขาชนเฉี่ยวชนหญิงชรารายหนึ่งที่เดินอยู่ริมถนนย่าน Upper Richmond Rd. โดยหญิงชราคนดังกล่าวได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ด้านเจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสแคทเทอรีน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และทั้งสองพระองค์ประสงค์จะทราบความคืบหน้าของอาการหญิงชราคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อเพียงว่าไอรีน รวมถึงส่งความปรารถนาดีต่อครอบครัวของเธอ

ส่วนอาการของไอรีนระบุว่า ยังคงทรงตัวแม้อยู่ในระยะปลอดภัยแล้วแต่ก็ยังน่าเป็นห่วงอยู่

ด้านสำนักงานตรวจสอบตำรวจ (Independent Office for Police Conduct) ระบุว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ให้ความร่วมมืออย่างดี