posttoday

เฮลิคอปเตอร์ตกบนยอดตึกระฟ้ากลางนิวยอร์ก

11 มิถุนายน 2562

เฮลิคอปเตอร์ตกบนยอดตึกสูง 54 ชั้นกลางมหานครนิวยอร์ก ทำประชาชนหลอนถึงเหตุการณ์ 9/11

เฮลิคอปเตอร์ตกบนยอดตึกสูง 54 ชั้นกลางมหานครนิวยอร์ก ทำประชาชนหลอนถึงเหตุการณ์ 9/11

เกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่น Augusta A109E ร่วงหล่นกระแทกดาดฟ้าของตึกสูง 54 ชั้นในย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อเวลา 13.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการตกในระหว่างความพยายามลงจอดฉุกเฉิน เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีนักบินเสียชีวิต 1 ราย

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวทางด้านสำนักดับเพลิงของนครนิวยอร์กได้รุดมายังที่เกิดเหตุซึ่งเกิดขึ้นที่อาคารเลขที่ 787 Seventh Ave ซึ่งเป็นอาคารสูง 54ชั้น ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนและเมฆหมอกหนา ส่งผลให้พนักงานในอาคารดังกล่าวและใกล้เคียงแตกตื่น อพยพออกจากอาคารจำนวนมาก หลายคนแสดงความหวาดวิตกนึกไปถึงเหตุการณ์เครื่องบินพุ่งชนตึกแฝดเวิร์ดเทรดเซนเตอร์ในเหตุการณ์ 9/11 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001

 

เฮลิคอปเตอร์ตกบนยอดตึกระฟ้ากลางนิวยอร์ก

นายแอนครูว์ โคโม่ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวตอนหนึ่งในการแถลงข่าวว่า "หากคุณเป็นชาวนิวยอร์ก คุณจะมีระดับภาวะผิดปกติทางจิตใจจากเหตุการณ์รุนแรง (PTSD) จากเหตุการณ์ 9/11"

ส่วนเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวมีเพียงนักบินเพียงคนเดียวที่อยู่บนเครื่องขณะร่วงลงบนดาดฟ้าของอาคารและเกิดเหตุไฟไหม้ ขณะที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ด้านนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คกล่าวว่า ขณะนี้ในเบื้องต้นยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะเป็นเหตุก่อการร้าย โดยคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติจะรับหน้าที่ในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป