posttoday

ผู้นำศาสนามาเลย์ประณามวง BTS เป็นพวกปีศาจ

02 พฤษภาคม 2562

ขวางจัดคอนเสิร์ตในประเทศ หลังรัฐมนตรีหนุ่มไฟแรงเชิญให้มามาเลเซีย

 

ปู ไซเอ็ด บาครี (PU Syed Bakri) ครูสอนศาสนาอิสลามที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมาเลเซีย โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ประณามวง BTS ไอดอลชื่อดังระดับโลกจากประเทศเกาหลีว่าเป็นปีศาจ

Malay Mail รายงานว่าสาเหตุมาจากการที่รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย ไซเอ็ด ซัดดิก ไซเอ็ด อับดุลเราะห์มาน ซึ่งเป็นรัฐมนตรีคนรุ่นใหม่ มีแผนการที่จะเชิญวง BTS มาเปิดการแสดงที่มาเลเซีย

แต่ครูสอนศาสนาที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของมาเลเซียกลับไม่ยินดีด้วย โดยบอกว่า "เราเป็นประเทศอิสลาม แล้วเราจะเชื้อเชิญพวกปีศาจมาที่นี่ได้อย่างไร?"

ไม่เพียงเท่านั้น บาครี ยังแคปหน้าจอรายงานข่าวเกี่ยวกับเมืองต่างๆ ในรัสเซียที่ระงับการฉายภาพยนต์บันทึกการแสดงคอนเสิร์ต BTS World Tour: Love Yourself in Seoul โดยอ้างว่ามีลักษณะเป็นเกย์ (ทั้งนี้ การเผยแพร่พฤติกรรมรักร่วมเพศเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายของรัสเซีย) โดยครูสอนศาสนาชาวมาเลเซียเขียนแคปชั่นใต้ภาพข่าวจากรัสเซียเอาไว้ว่า "แม้แต่รัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศนอกศาสนา (อิสลาม) ก็ยังรู้ว่าจะดูแลประชาชนอย่างไร"

บาครี ยังแสดงความเกรี้ยวกราดต่อไปอีกว่า BTS ไม่มีคุณค่าอะไรที่จะมอบให้กับชาวมาเลเซีย รังแต่จะใช้เพลงของพวกเขาทำให้ผู้คนหลงระเริงจากวิถีทางที่ถูกต้องเสียมากกว่า และควรที่จะให้ความรู้คนรุ่นใหม่ด้วยศาสนาจะดีกว่า

ปรากฎว่า ชาวมาเลเซียเข้าไปแสดงความเห็นวิจารณ์บาครีกันอย่างมากมาย เช่นชาวเน็ตที่ชื่อ scenerylisha ตอบโต้ว่า "ฉันไม่แคร์ว่าคุณจะเรียกเขาเป็นพวกนอกศาสนาหรืออะไรก็ตาม แต่อย่ามาเรียกพวกเขาว่าเป็นปีศาจ"

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

InsyaAllah pagi ni.. Moh komer hadir, khusus jemputan ni kpd semua peminat² BTS, mari dtg mengaji utk kenal ttg halal dan haram dlm Islam.

โพสต์ที่แชร์โดย Pencetus Ummah SYED (@pencetusummah_syed) เมื่อ