posttoday

มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของเดนมาร์ก สูญเสียลูกคราวเดียวกัน3คนในศรีลังกา

22 เมษายน 2562

เหลือเพียงคนเดียวที่เอาชีวิตรอดมาได้จากการก่อวินาศกรรมหลายครั้งเมื่อวันอาทิตย์

โฆษกของแอนเดอร์ส โฮลช์ พอว์ลเซน (Anders Holch Povlsen) ยืนยันว่า พอว์ลเซน ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในเดนมาร์ก ต้องสูญเสียลูกถึง 3 คนจากทั้งหมด 4 คนจากน้ำมือของผู้ก่อการร้ายในเหตุวินาศกรรมโบสถ์คริสต์และโรงแรมที่ศรีลังกา

หลังจากเปิดเผยขาวเศร้าแล้ว โฆษกของมหาเศรษฐีแห่งเดนมาร์ก ยังวิงวอนขอให้ความเป็นส่วนตัวกับครอบครัวพอฟเซนด้วย โดยไม่ได้เปิดเผยว่าลูกคนไหนบ้างที่เสียชีวิต แต่สำนักข่าว CBS รายงานว่า พอว์ลเซน เดินทางไปพักผ่อนที่ศรีลังกากับภรรยาและลูกๆ ของเขาในช่วงวันหยุด

ทั้งนี้ พอว์ลเซน วัย 46 ปี เป็นเจ้าพ่อแห่งวงการธุรกิจแฟชั่น เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของแบรนด์ดังคือ ASOS และ Bestseller ส่วนนิตยสาร Forbes ระบุว่า ทรัพย์สินของพอว์ลเซน มีมูลค่าสุทธิ 7,9000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นเจ้าของที่ดิน 1% ของที่ดินทั้งหมดในสก็อตแลนด์ 

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างประเทศ ทางการศรีลังกาเผยว่า มีทั้งหมด 39  คนในเหตุการณ์ระเบิด 9 ครั้งในโบสถ์และโรงแรมในศรีลังกาในวันอาทิตย์อีสเตอร์ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดมาจาก 9 ประเทศ เท่าที่เปิดเผยในเวลานี้ เป็นชาวอังกฤษ 8 คน เป็นชาวอินเดีย 5 คน เดนมาร์ก 3 คน ออสเตรเลีย 2 คน จีน 2 คน สหรัฐ, ญี่ปุ่น และโปรตุเกสยืนยันว่ามีพลเมืองของชาติตัวเองเสียชีวิต  แต่ไม่มีคนไทย