posttoday

งูพิษบุกห้องทำงานผู้นำไลบีเรีย

20 เมษายน 2562

ประธานาธิบดีไลบีเรียไม่สามารถเข้าทำเนียบได้ เพราะงูพิษบุกห้องทำงาน

ประธานาธิบดีไลบีเรียไม่สามารถเข้าทำเนียบได้ เพราะงูพิษบุกห้องทำงาน

africanews รายงานว่านายจอร์จ เวอาห์ ประธานาธิบดีไลบีเรีย ต้องหลบลี้หนีภัยออกจากทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แล้วกลับไปทำงานที่บ้านพักแทน หลังจากพบว่ามีงูลักษณะสีดำสองตัว ถูกพบในห้องทำงานของเขาที่อาคารกระทรวงการต่างประเทศ

รายงานไม่ได้ระบุชัดเจนนักว่าสายพันธุ์ของงูที่พบนั้นเป็นสายพันธุ์ใด แต่เป็นที่ทราบดีว่าไลบีเรียซึ่งประเทศที่อยู่ในเขตแอฟริกาตะวันตกเป็นบ้านเกิดของงูมีพิษหลายสายพันธุ์

 

งูพิษบุกห้องทำงานผู้นำไลบีเรีย

นายเวอาห์ ต้องทำงานที่บ้านพักไปจนถึงวันจันทร์หน้า (22 เมษายน) เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดการรมควันกำจัดงู แต่ถึงอย่างไรก็ตามการกำจัดงูด้วยวิธีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่รัฐบาลระบุว่า อาจไม่ได้ผลตามคาดเพราะแค่มีรูเล็กตามอาคารพวกมันก็เลื้อยหนีไปได้แล้ว

ทั้งนี้นายเวอาห์ได้ใช้อาคารของกระทรวงต่างประเทศในกรุงมอนโรเวีย เป็นที่ทำเนียบประธานาธิบดีชั่วคราวเนื่องจากทำเนียบประธานาธิบดีหลังเดิมนั้นกำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงครั้งใหญ่หลังจากที่ถูกเผาจนได้รับความเสียหายช่วงความวุ่นวายทางการเมืองปี2006

สำหรับนายจอร์จ เวอาห์ วัย 52 ปี เป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพ ผู้เคยเล่นในตำแหน่งกองหน้าในหลายสโมสรเช่นแมนเชสเตอร์ซิตี้ และเอซีมิลาน รวมถึงทีมชาติไลบีเรีย

กระทั่งปี 2003 ได้ประกาศวางมือในวงการนักเตะ และได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีไลบีเรียคนที่ 25 เมื่อปี 2018