posttoday

ประธานสภาสหรัฐฯ เบียดทรัมป์ ขึ้นแท่นผู้นำทรงอิทธิพลสุดของปี 2019

19 เมษายน 2562

ไทม์จัดอันดับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลจากแวดวงต่างๆ ประธานสภาสหรัฐเป็นผู้นำทรงอิทธิพล "เดอะร็อก" เป็นดาราทรงอิทธิพลสุดของปีนี้

ไทม์จัดอันดับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลจากแวดวงต่างๆ ประธานสภาสหรัฐเป็นผู้นำทรงอิทธิพล "เดอะร็อก" เป็นดาราทรงอิทธิพลสุดของปีนี้

นิตยสารไทม์ได้เป็นเผยการจัดอันดับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลสุดจากแวดวงต่างๆประจำปี 2019 โดยในปีนี้พบว่ามีบุคคลสำคัญ เซเลบริตี้ นักกีฬา นักการเมืองหลายคนได้รับการจัดอันดับ โดยบุคคลที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นผู้นำที่ทรงอิทธิพลที่สุดของปีนี้คือ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา สังกัดพรรคเดโมแครต แซงหน้าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมาในอันดับที่สอง

นอกจากนั้นยังมีบุคคลสำคัญทางการเมืองโลกอีกหลายคนเช่น เบนจามิน เนทันยาฮู นายกอิสราเอล สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ฆวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้านที่อ้างตัวเป็นรักษาการประธานาธิบดีเวเนซุเอลา และเด็กหญิงเกรตา ทูนเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมตัวน้อยชาวสวีเดน

ขณะที่ในแวดวงศิลปินดาราพบว่าปีนี้บุคคลที่ทรงอิทธิพลสุดคือ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อก อดีตนักมวลปล้ำอาชีพ และนักแสดงฮอลีวูด

ส่วนผู้คนผู้เป็นไอคอนแห่งปีนี้คือ เทเลอร์ สวิฟต์ ตามมาด้วยนางมิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ด้านแวดวงกีฬาในปีนี้คือ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักเตะศูนย์หน้าดาวยิงแห่งทีมลิเวอร์พูล