posttoday

อดีตนักประดาน้ำช่วยทีมหมูป่า ติดถ้ำที่สหรัฐ

18 เมษายน 2562

นักประดาน้ำชาวอังกฤษ ผู้เคยร่วมภารกิจช่วยทีมหมูป่า ได้รับการช่วยเหลือจากติดถ้ำในสหรัฐ

นักประดาน้ำชาวอังกฤษ ผู้เคยร่วมภารกิจช่วยทีมหมูป่า ได้รับการช่วยเหลือจากติดถ้ำในสหรัฐ

นายจอร์ช แบรชลีย์ นักประดาน้ำชาวอังกฤษผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในภารกิจช่วยทีมนักฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวงในจังหวัดเชียงรายเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าได้ประสบเหตุติดอยู่ในภายในถ้ำที่มีน้ำท่วมสูงที่รัฐเทนเนสซีของสหรัฐ

 

อดีตนักประดาน้ำช่วยทีมหมูป่า ติดถ้ำที่สหรัฐ

รายงานระบุว่านายแบรชลีย์ได้หายตัวไปเป็นเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากเข้าไปสำรวจภายในถ้ำที่เขตแจ็กสันเคาน์ตี้ ของรัฐเทนเนสซี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กระทั่งช่วงเช้าของวันที่17 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยของรัฐเทนเนสซีรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจถ้ำในสหรัฐที่ได้เริ่มต้นปฏิบัติการช่วยเหลือ จนเมื่อเวลาประมาณ20.30 น.ของวันเดียวกัน ทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือนายจอร์ชออกได้อย่างปลอดภัย รวมเวลาที่นายจอร์ชติดอยู่ในถ้ำที่สหรัฐนานถึงเกือบ 24 ชั่วโมง

 

คำแถลงของสภากู้ภัยถ้ำอังกฤษ (British Cave Rescue Council) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขาระบุว่าขณะนี้นายจอรชอาการปลอดภัยแล้วรวมถึงยังมีกำลังใจที่ดีอยู่

สำหรับนายจอร์ช แบรชลีย์ เป็นนักอุตุนิยมวิทยาที่ผ่านการฝึกฝนการประดาน้ำและกู้ภัยผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำจากสภากู้ภัยถ้ำอังกฤษ โดยในวันที่เกิดเหตุเขาและเพื่อนนักกู้ภัยถ้ำได้ลงสำรวจพื้นที่ทางเหนือของรัฐเทนเนสซี แต่ทว่าได้พลัดหลงกับทีม ก่อนที่ทางเพื่อนๆนักประดาน้ำจะขอความช่วยเหลือจนสามารถช่วยได้สำเร็จ