posttoday

นกพันธุ์โหดทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต

15 เมษายน 2562

นกแคสโซแวรีซึ่งถูกจัดเป็นนกสายพันธุ์ดุร้ายสุดในโลก ทำร้ายเจ้าของวัย 75 จนเสียชีวิต

นกแคสโซแวรีซึ่งถูกจัดเป็นนกสายพันธุ์ดุร้ายสุดในโลก ทำร้ายเจ้าของวัย 75 จนเสียชีวิต

สื่อท้องถิ่นในรัฐฟลอริด้าของสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุนกแคสโซแวรี ทำร้ายนายมาร์วิน ฮาฆอส วัย 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงนกในเมืองเกนส์วิลล์จนเสียชีวิต

จากการสืบสวนของสำนักงานนายอำเภอ อลาชัวอาเคาน์ตี้ ระบุว่านายฮาฆอส ซึ่งมีอายุมากเกิดล้มลงขณะกำลังเดินเข้าไปในฟาร์ม จึงถูกนกแคสโซแวรีเป็นนกขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถบินได้ แต่มีลักษณะคล้ายนกอีมู หรือนกกระจอกเทศ มีน้ำหนักมากและมีกรงเล็บอันแหลมคม ตะปบนายฮาฆาสจนบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

นกพันธุ์โหดทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต

 

ด้านเจ้าหน้าที่สัตว์ป่ารัฐฟลอริด้าเผยว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้เพาะเลี้ยงนกพันธุ์ดังกล่าว สำหรับนกสายพันธุ์นี้ถูกจัดว่าเป็นนกที่มีความดุร้ายมากที่สุดในโลก ด้วยตัวที่มีขนาดใหญ่ มีขนสวยงาม แต่มีกรงเล็บเท้าที่แหมคมและยาวถึง 10 เซนติเมตร มันจึงสามารถเตะคนจนเสียชีวิตได้

หญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นหุ้นส่วนฟาร์มของเขากล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "เขาทำในสิ่งที่เขารัก" โดยภายในฟาร์มของเขาเป็นและรวมนกสายพันธุ์หายากมากมายมานานหลายสิบปีแล้ว

นกแคสโซแวรีมีถิ่นกำเนิดในแถบออสเตรเลียและนิวกีนี มันสามารถวิ่งเร็วได้ถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทางตำรวจเผยว่าขณะเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุนั้นพบนกตัวที่ก่อเหตุยังคงอยู่ในฟาร์ม