posttoday

ผดส.จีนทำป่วน โยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เครื่องบินเป็นครั้งที่ 4

23 กุมภาพันธ์ 2562

เอาอีกแล้ว! ผู้โดยสารชาวจีน โยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เครื่องบินของสายการบินลักกี้แอร์ หวังเป็นเคล็ดเดินทางปลอดภัย

เอาอีกแล้ว! ผู้โดยสารชาวจีน โยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เครื่องบินของสายการบินลักกี้แอร์ หวังเป็นเคล็ดเดินทางปลอดภัย

เซี่ยงไฮ้ลิสต์ของจีนรายงานว่า พบเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารชาวจีนพยายามโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์ของเครื่องอีกครั้งเป็นรายที่ 4 เพื่อหวังเป็นเคล็ดให้การเดินทางราบรื่น

รายงานระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับสารการบินลักกี้แอร์ ซึ่งเป็นสารการบินโลว์คอสของจีน เที่ยวบินที่ 8L9960 ซึ่งเตรียมจะเดินทางออกจากสนามบินอันชิ่ง ในมณฑลอันฮุย ไปยังเมืองคุนหมิง ของมณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสนาบินได้พบกับเหรียญจำนวน 2 เหรียญตกอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบิน ส่งผลให้เที่ยวบินพร้อมผู้โดยสารจำนวน 162 คนต้องล่าช้าออกไปถึง 24 ชั่วโมง จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นจึงสามารถให้บริการได้ตาม ปกติ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนามบินได้ควบคุมตัวชายรายหนึ่งที่ชื่อว่านาย หลู่ วัย 28 ปี จากการที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด จนส่งผลให้เที่ยวบินต้องล่าช้า และทางสายการบินสูญเสียเป็นมูลค่ากว่า 140,000 หยวน (ราว 650,000 บาท)

เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้นับว่าเกิดเป็นครั้งที่4แล้ว ซึ่งน่าเหลือเชื่อว่าในจำนวนนี้ถึง 3 ครั้งเกิดขึ้นที่สนามบินอันชิ่งแห่งนี้ โดยครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในมิถุนายน 2017 เมื่อหญิงชราวัย 80 ปี โยนเหรียญจำนวน 1.7 หยวนใส่เครื่องยนต์ของสายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ ที่สนามบินในนครเซี่ยงไฮ้เพื่อเป็นเคล็ดให้เดินทางปลอดภัย ครั้งนี้ส่งผลให้เที่ยวบินต้องล่าช้าไปถึง 4 ชั่วโมง คิดเป็นมูลค่าความเสียหายถึง 1 ล้านหยวน แต่ภายหลังทางการไม่ได้ตั้งข้อหาใดๆเนื่องจากเธออายุมากแล้ว