posttoday

แมวสุดรักของ 'ลาเกอร์เฟลด์' จ่อรับมรดกพันล้าน

23 กุมภาพันธ์ 2562

รู้จักเจ้า "ชูแพตต์" แมวแสนรักของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อาจขึ้นแท่นเหมียวรวยสุดในโลก

รู้จักเจ้า "ชูแพตต์" แมวแสนรักของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อาจขึ้นแท่นเหมียวรวยสุดในโลก

ข่าวการเสียชีวิตของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ระดับตำนานของโลกเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น มีการรายงานว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของแฟชั่นดีไซน์เนอร์วัย 85 ปีรายนี้ อาจเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับมรดกมูลค่าหลายพันล้านบาทด้วยเช่นกัน

โดยจากการเปิดเผยของลาเกอร์เฟลด์ กับนิตยสาร Numéro เมื่อปีที่ผ่านมา ที่ยืนยันว่าเจ้าชูแพตต์จะเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่ได้รับส่วนแบ่งมรดกที่มีมูลค่ารวมถึง 195 ล้านดอลลาร์ของเขาด้วย

 

แมวสุดรักของ 'ลาเกอร์เฟลด์' จ่อรับมรดกพันล้าน

 

สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ลาเกอร์เฟลด์ เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารLe Figaro ของฝรั่งเศสว่า ชูแพตต์เป็นหนึ่งในทายาทกองมรดกของเขา ร่วมกับหลายชายวัย 11 ขวบ ที่เขารักเป็นเหมือนเป็นลูกบุญธรรม

ช่วงที่ลาเกอร์เฟลด์ยังมีชีวิตอยู่เขาได้รู้จักกับเจ้าชูแพตต์ แมวพันธ์Birman เพศเมียเมื่อคราวที่แบ็บติส จิอาบิโคนี นายแบบวัย 29 ปี ได้นำเจ้าชูแพตต์มาฝากให้ลาเกอร์เฟลด์ดูแลชั่วคราวเป็นเวลา 2 สัปดาห์

แต่ระหว่างนั้นความสัมพันธ์ของลาเกอร์เฟลด์กับเจ้าชูแพตต์ก็แนบแน่ยิ่งขึ้น กระทั่งเขาตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าชูแพตต์ไปโดยปริยาย

 

แมวสุดรักของ 'ลาเกอร์เฟลด์' จ่อรับมรดกพันล้าน

ระหว่างที่ชูแพตต์อยู่กับลาเกอร์เฟลด์ มันได้รับการดูแลอย่างน่าอิจฉา โดยนอกจากจะได้อยู่ดีกินดีแล้ว มันยังมีคนรับใช้ส่วนตัวถึง 2 คน มีบอดี้การด์ส่วนตัว มีอินสตาแกรมส่วนที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคนแล้ว

แน่นอนว่าเป็นการเป็นแมวของดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกย่อมไม่ธรรมดา เจ้าชูแพตต์เคยผ่านงานถ่ายแบบมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งมันสามารถทำรายได้มากถึง 3 ล้านดอลลาร์ (93 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ทั้งนี้ สำหรับลาเกอร์เฟลด์ซึ่งเป็นชาวเยอรมันนั้น ตามกฎหมายของเยอรมนีแล้วอนุญาตให้สัตว์เลี้ยงสามารถรับมรดกจากเจ้าของได้

 

แมวสุดรักของ 'ลาเกอร์เฟลด์' จ่อรับมรดกพันล้าน

แน่นอนว่าจะส่งผลให้เจ้าชูแพตต์กลายเป็นแมวที่รวยที่สุดในโลก ประเมินกันว่ามันอาจได้รับมรดกเป็นมูลค่าราว 195 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,000 ล้านบาท) จากกองมรดกของลาเกอร์เฟลด์ที่คาดว่าทั้งหมดอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 9,300 ล้านบาท) ที่เขาสร้างความร่ำรวยขึ้นจากธุรกิจแฟชั่นนั้นเอง

นอกจากเจ้าเหมียวชูแพตต์ที่คาดว่าจะได้รับมรดกพันล้านของลาเกอร์เฟลด์แล้ว ยังรวมถึงอัตสัน โครนิก เด็กชายวัย 11 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนายแบบที่ลาเกอร์เฟลด์รู้จัก แถมเขายังรักเหมือนเป็นหลานบุญธรรมด้วย

อย่างไรก็ดี แม้เจ้าชูแพตต์อาจกำลังจะได้ขึ้นแท่นเป็นเหมียวรวยที่สุดในโลก แต่มันก็ยังไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่รวยที่สุดในโลกอยู่ดี โดยเจ้าของตำแหน่งสัตว์เลี้ยงรวยที่สุดในโลกนั้นเป็นของเจ้า Gunther IV สุนัขพันธ์เยอรมันเชฟเพิร์ตที่ได้รับมรดกมูลค่าถึง 200 ล้านดอลลาร์จาก เคาน์เตส Karlotta Liebenstein สาวสังคมจากตระกูลขุนนางเก่าชาวเยอรมัน