posttoday

นักบินออสซี่สุดเซ็ง สะกดคำ"เบื่อ!"กลางท้องฟ้า

21 กุมภาพันธ์ 2562

"ก็คนมันเบื่ออ่ะ ให้ทำไง" นักบินออสซี่สุดเซ็ง เขียนสะกดคำว่าเบื่อตัวโตๆบนท้องฟ้า ระหว่างการบินทดสอบ

"ก็คนมันเบื่ออ่ะ ให้ทำไง" นักบินออสซี่สุดเซ็ง เขียนสะกดคำว่าเบื่อตัวโตๆบนท้องฟ้า ระหว่างการบินทดสอบ

บางทีการทำอะไรซ้ำๆนานๆ หรือการไม่รู้จะทำอะไรในเวลางานมันก็น่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ แต่จะแอบหลับก็ไม่ได้เพราะอาจมีอันตรายถึงชีวิต เช่นเดียวกับที่สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่า มีนักบินรายหนึ่งที่คงจะรู้สึกเซ็งๆในระหว่างที่ตนเองกำลังทำการบินทดสอบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ โดยต้องบินอยู่บนท้องฟ้าเป็นระยะเวลานานถึง 3 ชั่วโมง และไม่รู้จะทำอะไร เขาจึงบินเป็นเส้นทางบินที่สามารถติดตามได้โดยจีพีเอสบนท้องฟ้าสะกดเป็นคำว่า 'I'm bored' หรือ ผมเบื่อ!

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท้องฟ้าใกล้กับเมืองแอดิเลด ของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โดยนักบินคนดังกล่าวซึ่งไม่มีการระบุชื่อนั้น กำลังอยู่ระหว่างทำการบินออกจากสนามบิน Parafield เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อทำการทดสอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินลำใหม่เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนมีกำหนดบินกลับมายังสนามบิน Parafield ในเวลา 12.00 น.

นั้นหมายความว่านักบินรายนี้จะต้องใช้เวลาบินอยู่บนท้องฟ้าอย่างไร้จุดหมายเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ด้วยความเบื่อๆเซ็งๆ จึงนึกพิเรนทร์ สะกดคำว่า 'I'm bored' บนหน้าจอเรดาห์ซะเลย

อย่างไรก็ดี นักบินคนดังกล่าวนี้ไม่มีความผิดแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณที่เขาบินทดสอบนั้นไม่อยู่ในเส้นทางบินของเครื่องบินพาณิชย์ จึงไม่สามารถเอาผิดได้

สอดคล้องกับนาย Pine Pienaar หัวหน้าของศูนย์ฝึกนักบินแอดิเลด ระบุว่า การกระทำของนักบินคนดังกล่าวนั้นไม่ถือเป็นเรื่องผิดแต่อย่างใด โดยเขาระบุผ่านสื่อว่า "ก็คนมันเบื่ออ่ะ ให้ทำไงได้"