posttoday

วงการแฟชั่นเศร้า คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี

19 กุมภาพันธ์ 2562

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซน์เนอร์ดังแห่งวงการแฟชั่น ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ Chanel เสียชีวิตในวัย 85 ปี

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซน์เนอร์ดังแห่งวงการแฟชั่น ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ Chanel เสียชีวิตในวัย 85 ปี

สื่อต่างประเทศรายงานว่า คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวเยอรมัน ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ระดับโลกจากการเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (creative director) อย่าง Chanel และ Fendi ได้เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ (19 ก.พ.) หลังจากถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อคืนวันจันทร์ทีผ่านมา

ยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลาเกร์เฟลด์ โดยถึงที่ผ่านมาเจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่นรายนี้ไม่เคยเปิดเผยถึงโรคประจำตัว รวมถึงชีวิตส่วนตัว

สำหรับ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เกิดที่เมืองฮัมบูรก์ประเทศเยอรมนีในปี 1933

ในปี 1955 เขาได้เริ่มเส้นทางในสายอาชีพแฟชั่นจากการให้คำนำของ ปิแอร์ บัลแมง แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง และได้รับช่วงต่อเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ชาแนลในปี 1983 ภายหลังการเสียชีวิตของโคโค ชาแนล และอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวมาเป็นเวลานานถึง 36 ปี ขณะเดียวกันลาเกอร์เฟลด์ ยังรับตำแหน่ง creative director ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอิตาลีอย่าง Fendi ด้วยโดยดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 1965 

ลาเกอร์เฟลด์เป็นที่รู้จักในฐานะคนที่แต่งกายอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยสูทสีดำ รวบผม ใส่แว่นตาดำ โดยเหตุที่ต้องใส่แว่นตาดำนั้นลาเกอร์เฟลด์เผยว่า หากไม่ใส่แว่นแล้วตาของเขาเหมือนลูกสุนัข และดูเศร้าไม่เข้ากับบุคลิก