posttoday

หมอแฮร์ริสและคู่หู รับรางวัลบุคคลแห่งปีออสเตรเลีย

25 มกราคม 2562

หมอแฮร์ริสและคู่หูนักดำน้ำภารกิจถ้ำหลวง รับรางวัลพลเมืองดีเด่นแห่งปี 2019 เนื่องในวันชาติออสเตรเลีย

หมอแฮร์ริสและคู่หูนักดำน้ำภารกิจถ้ำหลวง รับรางวัลพลเมืองดีเด่นแห่งปี 2019 เนื่องในวันชาติออสเตรเลีย

สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ของออสเตรเลียรายงานว่า นายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส" และ "นายแพทย์ เคร็ก ชาลเลน" สองนักดำน้ำชาวออสเตรเลีย ผู้มีบทบาทสำคัญในภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่าทั้ง 12 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ถูกเสนอเชื่อรับรางวัลพลเมืองออสเตรเลียแห่งปี (Australian of the Year) ประจำปี 2019 นี้ จากความกล้าหาญ และเสียสละในการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2018 ที่่ผ่านมา

ถ้อยแถลงจาก National Australia Day Council ระบุว่า "ทั้งสองได้แสดงความกล้าหาญที่ไม่เปลี่ยนแปลงและเสียสละ ทั้งคู่ยังแสดงความถ่อมตัวในบทบาทของพวกเขาระหว่างภารกิจช่วยเหลือ จนได้รับการยอมรับอย่างภาคภูมิใจจากชาวออสเตรเลียในฐานะวีรบุรุษคนหนึ่งของชาติ"

 

หมอแฮร์ริสและคู่หู รับรางวัลบุคคลแห่งปีออสเตรเลีย หมอแฮร์ริส และคู่หู เข้ารับเหรียญกล้าหาญจากผู้แทนพระองค์แห่งออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2018

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจะมีการมอบให้กับพลเมืองออสเตรเลีย เพื่อตอบแทนคุณงามความดีของบุคคลเหล่านั้นและยกย่องเชิดชูเกียรติคุณให้เป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่คนอื่นๆ โดยรางวัลจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ Australian of the Year (บุคคลแห่งปีของออสเตรเลีย) Senior Australian of the Year สำหรับผู้ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป Young Australian of the Year สำหรับพลเมืองอายุระหว่าง 16 -30 ปี และ Australia’s Local Hero

การมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 25 มกราคม ที่กรุงแคนเบอร์รา ก่อนช่วงฉลองวันชาติออสเตรเลีย (26 ม.ค.)

รางวัลชาวออสเตรเลียแห่งปี : https://www.australianoftheyear.org.au/