posttoday

บริษัทจีนอนุญาตสาวโสดหยุดยาวช่วงตรุษจีนเพื่อออกเดต

23 มกราคม 2562

บริษัทของจีนเอาใจสาวโสด 30+ ให้หยุดยาวเพิ่ม 8 วัน ควงหนุ่มไปออกเดตช่วงตรุษจีน

บริษัทของจีนเอาใจสาวโสด 30+ ให้หยุดยาวเพิ่ม 8 วัน ควงหนุ่มไปออกเดตช่วงตรุษจีน

สำนักข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมาระบุว่า บริษัทบางแห่งในจีนได้ออกนโยบายเอาใจสาวโสดวัย 30 อัพ ให้มีวันหยุดในช่วงเทศกาลตรุษจีนเพิ่มอีก 8 วัน เพื่อให้สาวโสดควงหนุ่มไปออกเดต

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บริษัท Hangzhou Songcheng Performance และ บริษัท Songcheng Tourism Management โดยระบุว่าสาวโสดที่ยังไม่ได้แต่งงานอายุ 30 ปี ขึ้นไป ได้รับอนุญาตให้มีวันหยุดเพิ่มได้อีก 8 วัน จากช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นวันหยุดยาวในจีนอยู่แล้ว 7 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเธอมีเวลาดูแลตัวเอง และไปหาผู้ชายออกเดตด้วย

 

บริษัทจีนอนุญาตสาวโสดหยุดยาวช่วงตรุษจีนเพื่อออกเดต

นอกจากนี้หากสาวๆเหล่านั้นเจอชายในฝันที่อยากสานสัมพันธ์ต่อ ทางบริษัทยังอนุญาตให้มีวันลาพิเศษได้อีกด้วย

นาย Huang Lei ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัท Hangzhou Songcheng Performance ระบุว่า ปัจจุบันที่บริษัทมีจำนวนพนักกงานชาย-หญิงในอัตราที่เท่ากัน
แต่พนักงานหญิงส่วนใหญ่มักทำงานในสำนักงานมากกว่าพนักงานชาย และแทบไม่ได้ใช่ชีวิตพบปะผู้คนข้างนอก จึงอาจทำให้สาวๆเหล่านี้มีโอกาสติดต่อกับบรรดาหนุ่มโสดน้อยลงเช่นกัน

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกระทรวงกิจการพลเรือนจีน ระบุว่า ในปี 2015 มีผู้หญิงจีนกว่า 200 ล้านคนที่ยังโสด รวมถึงมีอัตราการแต่งงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2013

การนโยบายดังกล่าวนี้ มีขึ้นหลังจากที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว ได้ออกประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่าให้คุณครูที่ยังโสด และยังไม่มีลูก มีวันลาเพิ่มขึ้นอีก2 วันต่อเดือนเพื่อไปค้นหา"ความรัก"