posttoday

ผู้โดยสารสุดงง นกแอบขึ้นเครื่องมากับเที่ยวบินตลอด 12 ชั่วโมง

15 มกราคม 2562

นกเอี้ยงแอบโดยสารเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ หนีเที่ยวกรุงลอนดอน

นกเอี้ยงแอบโดยสารเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ หนีเที่ยวกรุงลอนดอน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์ไปยังกรุงลอนดอนต่างต้องแปลกใจ เมื่อพบว่ามีผู้โดยสารตัวหนึ่งที่ไม่ได้รับเชิญ โดยสารมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

รายงานระบุว่าที่เที่ยวบินดังกล่าวเส้นทางระหว่างสิงคโปร์ ไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ ที่ใช้ระยะเวลาเดินทางราว 12 ชั่วโมงนั้น กลับมีนกเอี้ยงตัวหนึ่ง โดยสารมาในชั้นธุรกิจกับเครื่องบินด้วย

ด้านโฆษกของทางสายการบินยืนยันว่า นกตัวดังกล่าว โดยสารติดมากับเที่ยวบินดังกล่าวจริง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา และแม้พนักงานต้อนรับบนเครื่องต่างพยายามจับมันในระหว่างเดินทางเพื่อไม่ให้รบกวนผู้โดยสารแล้วแต่ก็ยังจับไม่ได้

จนกระทั่ง เครื่องบินเดินทางถึงยังสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน จึงสามารถจับมันได้ในที่สุด พร้อมส่งให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกักกันสัตว์ของสนามบินฮีทโธรว์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สนามบินได้นำตัวมัน ส่งให้กับทางสายการบินเพื่อเดินทางกลับไปยังสิงคโปร์ เนื่องจากนกสายพันธุ์ดังกล่าวเป็นนกสายพันธุ์พื้นเมืองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า เจ้านกตัวนี้อาศัยช่องทางใดในการแอบโดยสารมาบนเที่ยวบินดังกล่าว หรือมันแอบอยู่ในส่วนใดของห้องโดยสารตลอดเที่ยวบินทั้ง 12 ชั่วโมง แต่ผู้คนต่างแสดงความเห็นแบบติดตลกว่ามันคงต้องการหนีเที่ยวอย่างแน่นอน